Cầu Mã Đà nằm ở đâu? Mục tiêu đầu tư xây dựng cầu Mã Đà

Báo cáo thuyết minh Điều chỉnh quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có nêu về địa điểm xây dựng cầu Mã Đà.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Nai

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Nai

Nội dung chính

    Cầu Mã Đà nằm ở đâu?

    UBND tỉnh Đồng Nai đã có Báo cáo thuyết minh Điều chỉnh quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

    Theo tiểu mục 1 Mục I Phần I Báo cáo thuyết minh Điều chỉnh quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (trang 2) có nêu địa điểm xây dựng cầu Mã Đà nằm ở huyện Vĩnh Cửu tỉnh Đồng Nai (cũ) và huyện Đồng Phú tỉnh Bình Phước (cũ).

    Mục tiêu đầu tư xây dựng cầu Mã Đà

    Theo tiểu mục 1 Mục I Phần I Báo cáo thuyết minh Điều chỉnh quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (trang 1), mục tiêu đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà như sau:

    Việc đầu tư cầu Mã Đà nhằm kết nối giao thông thuận lợi giữa tỉnh Đồng Nai (cũ) và tỉnh Bình Phước (cũ), phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân. Hình thành trục giao thông liên vùng kết nối các tỉnh Tây Nguyên (cũ) đến với sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, đẩy mạnh phát triển hạ tầng logistics liên tỉnh, các khu công nghiệp... thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

    Cầu Mã Đà nằm ở đâu? Mục tiêu đầu tư xây dựng cầu Mã Đà

    Quy mô đầu tư xây dựng cầu Mã Đà tại Đồng Nai (Hình từ Internet)

    Nguyên tắc điều chỉnh quy hoạch tỉnh Đồng Nai theo Báo cáo thuyết minh Điều chỉnh quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

    Theo tiểu mục 1 Mục III Phần I Báo cáo thuyết minh Điều chỉnh quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (trang 5) thì nguyên tắc điều chỉnh quy hoạch tỉnh Đồng Nai như sau:

    - Đảm bảo phù hợp với các chủ trương, định hướng lớn của Đảng, Nhà nước mới ban hành thời gian vừa qua về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; về sắp xếp, tỉnh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; về sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp...

    - Đảm bảo phù hợp với các chỉ đạo của Chính phủ tạo ra không gian mới, động lực mới đáp ứng yêu cầu phát triển mới chuẩn bị cho tăng trưởng hai con số vào giai đoạn tiếp theo...

    - Xác định các nội dung quy hoạch cần thiết phải điều chỉnh, bổ sung bảo đảm nguyên tắc không làm thay đổi quan điểm và mục tiêu tổng quát của quy hoạch; bảo đảm tính liên kết, đồng bộ, kế thừa, ổn định giữa các quy hoạch.

    - Quá trình tổ chức điều chỉnh quy hoạch phải bảo đảm tính nhân dân, sự tham gia của cơ quan, tổ chức, cộng đồng, cá nhân; bảo đảm hài hòa lợi ích của quốc gia, của vùng, của tỉnh và lợi ích của người dân, trong đó lợi ích quốc gia là cao nhất, bảo đảm tính khoa học, ứng dụng công nghệ hiện đại, kết nối liên thông, dự báo, khả thi, tiết kiệm và sử dụng hiệu quả nguồn lực của đất nước; bảo đảm tính khách quan, công khai, minh bạch, tính bảo tồn; bảo đảm nguồn lực để thực hiện quy hoạch.

    - Các nguyên tắc khác cần tuân thủ bảo đảm đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong thời kỳ mới.

    Các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động quy hoạch

    Theo quy định tại Điều 13 Luật Quy hoạch 2017 thì các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động quy hoạch như sau:

    (1) Lập, thẩm định, quyết định hoặc phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch không phù hợp với quy định của Luật Quy hoạch 2017 và pháp luật có liên quan.

    (2) Lập, thẩm định, quyết định hoặc phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch về đầu tư phát triển hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm cụ thể, ấn định khối lượng, số lượng hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm được sản xuất, tiêu thụ.

    (3) Lựa chọn tổ chức tư vấn lập quy hoạch, tư vấn phản biện độc lập không đủ điều kiện về năng lực chuyên môn phù hợp với công việc đảm nhận hoặc trái với quy định của pháp luật.

    (4) Cản trở việc tham gia ý kiến của cơ quan, tổ chức, cộng đồng, cá nhân.

    (5) Không công bố, công bố chậm, công bố không đầy đủ quy hoạch hoặc từ chối cung cấp thông tin về quy hoạch, trừ trường hợp thông tin thuộc bí mật nhà nước; cố ý công bố sai quy hoạch; cố ý cung cấp sai thông tin về quy hoạch; hủy hoại, làm giả hoặc làm sai lệch hồ sơ, giấy tờ, tài liệu.

    (6) Thực hiện không đúng quy hoạch đã được quyết định hoặc phê duyệt.

    (7) Can thiệp bất hợp pháp, cản trở hoạt động quy hoạch.

    saved-content
    unsaved-content
    1