Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Phú (cũ) TPHCM sau sáp nhập
Mua bán Đất tại Quận Tân Phú
Nội dung chính
Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Phú (cũ) TPHCM sau sáp nhập
Căn cứ Thông báo 243/TB-UBND năm 2025 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh thì nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp liên hệ thực hiện thủ tục hành chính sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân Thành phố đã công khai địa điểm, số điện thoại đường dây nóng của các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông báo 243/TB-UBND, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Phú (cũ) TPHCM sau sáp nhập có địa chỉ nằm ở số 70A Thoại Ngọc Hầu, phường Tân Phú.

Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Phú (cũ) TPHCM sau sáp nhập (Hình từ Internet)
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Phú (cũ) TPHCM sau sáp nhập có trách nhiệm gì?
Căn cứ Điều 16 Nghị định 151/2025/NĐ-CP có quy định về Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai như sau:
Điều 16. Trách nhiệm của cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh, tổ chức phát triển quỹ đất
1. Cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh có trách nhiệm thực hiện quản lý nhà nước về các nội dung quy định tại Luật Đất đai và các nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai như sau:
a) Bàn giao diện tích đất quy định tại điểm d khoản 2 Điều 142 Luật Đất đai cho Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất để thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho người sử dụng đất ở theo quy định của pháp luật;
b) Trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định bảng giá đất quy định tại khoản 5 Điều 14, khoản 1 và khoản 3 Điều 16 Nghị định số 71/2024/NĐ-CP;
c) Trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định số 88/2024/NĐ-CP;
d) Tiếp nhận và theo dõi đối với báo cáo của Ủy ban nhân dân cấp xã về tình hình đo đạc lập bản đồ địa chính và việc quản lý, sử dụng, biến động bản đồ địa chính tại địa phương quy định tại khoản 7 Điều 9 Nghị định số 101/2024/NĐ-CP.
2. Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp xã hoặc khu vực liên xã, phường do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định.
Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm thực hiện việc cập nhật bản đồ địa chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai; kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính, trừ các trường hợp sau:
a) Thuộc thẩm quyền kiểm tra, ký duyệt của cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh;
b) Trường hợp trích đo bản đồ địa chính phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp xã.
...
Theo quy định trên thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Phú (cũ) TPHCM sau sáp nhập có trách nhiệm thực hiện việc cập nhật bản đồ địa chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai; kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính.
Lưu ý: Trong một số trường hợp sau thì Chi nhánh không được phép thực hiện việc cập nhật và ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính:
- Thuộc thẩm quyền kiểm tra, ký duyệt của cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh;
- Trường hợp trích đo bản đồ địa chính phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp xã.
