03 thủ tục hành chính mới lĩnh vực Nhà ở tỉnh Hưng Yên từ 21/7/2025
Nội dung chính
Công bố thủ tục hành chính mới lĩnh vực Nhà ở tỉnh Hưng Yên từ 21/7/2025
Ngày 21/7/2025, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành Quyết định 340/QĐ-UBND 2025 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực Nhà ở thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Xây dựng.
Theo đó, công bố kèm theo Quyết định 340/QĐ-UBND 2025 là danh mục 03 thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực Nhà ở thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Xây dựng.
Quyết định 340/QĐ-UBND 2025 có hiệu lực thi hành kể từ 21/7/2025 đến hết ngày 31/5/2030.
Sở Xây dựng có trách nhiệm công khai nội dung của thủ tục hành chính có trong Danh mục ban hành kèm theo Quyết định này theo quy định tại Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.
Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện công khai thủ tục hành chính tại Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

03 thủ tục hành chính mới lĩnh vực Nhà ở tỉnh Hưng Yên từ 21/7/2025 (Hình từ Internet)
03 thủ tục hành chính mới lĩnh vực Nhà ở tỉnh Hưng Yên từ 21/7/2025
Tại Danh mục kèm theo Quyết định 340/QĐ-UBND 2025 có nêu 03 thủ tục hành chính mới lĩnh vực Nhà ở tỉnh Hưng Yên từ 21/7/2025 bao gồm:
(1) Giao chủ đầu tư không thông qua đấu thầu đối với trường hợp dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận đầu tư hoặc có văn bản pháp lý tương đương.
(2) Chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời giao chủ đầu tư đối với trường hợp dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận đầu tư hoặc chưa có văn bản pháp lý tương đương.
(3) Điều chỉnh quyết định giao chủ đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời giao chủ đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.
>> Xem đầy đủ: 03 thủ tục hành chính mới lĩnh vực Nhà ở tỉnh Hưng Yên từ 21/7/2025
Quy định trách nhiệm xây dựng Quyết định công bố thủ tục hành chính
Tại Điều 7 Thông tư 02/2017/TT-VPCP quy định trách nhiệm xây dựng Quyết định công bố thủ tục hành chính như sau:
(1) Các cơ quan, đơn vị chức năng thuộc bộ, cơ quan ngang bộ có trách nhiệm xây dựng quyết định công bố thủ tục hành chính trong văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi chức năng quản lý.
(2) Các cơ quan chuyên môn về ngành, lĩnh vực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm:
- Xây dựng Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
- Xây dựng Quyết định công bố thủ tục hành chính được giao quy định hoặc quy định chi tiết trong văn bản quy phạm pháp luật của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sau khi văn bản quy phạm pháp luật được ban hành.
(3) Các cơ quan, đơn vị chức năng thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam có trách nhiệm xây dựng quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý ngành, lĩnh vực ngay sau khi văn bản quy phạm pháp luật có nội dung quy định chi tiết về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc văn bản hướng dẫn thực hiện thủ tục giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức được ban hành.
