15:00 - 19/10/2024

Yêu cầu đối với việc ban hành chế độ báo cáo đột xuất của cơ quan hành chính nhà nước bao gồm những gì?

Việc ban hành chế độ báo cáo đột xuất của cơ quan hành chính nhà nước cần đáp ứng những yêu cầu nào để đảm bảo việc báo cáo kịp thời và chính xác trong các tình huống khẩn cấp?

Nội dung chính

    Yêu cầu đối với việc ban hành chế độ báo cáo đột xuất của cơ quan hành chính nhà nước bao gồm những gì?

    Tại Điều 9 Nghị định 09/2019/NĐ-CP quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước, có hiệu lực từ 12/03/2019, có quy định yêu cầu đối với việc ban hành chế độ báo cáo đột xuất như sau:

    - Chế độ báo cáo đột xuất được ban hành bằng văn bản hành chính.

    - Chế độ báo cáo đột xuất được ban hành phải bao gồm tối thiểu các nội dung thành phần sau:

    + Tên báo cáo;

    + Nội dung yêu cầu báo cáo;

    + Đối tượng thực hiện báo cáo;

    + Cơ quan nhận báo cáo;

    + Phương thức gửi, nhận báo cáo;

    + Thời hạn gửi báo cáo.

    Đồng thời đáp ứng các yêu cầu tương ứng nêu tại Điều 8 Nghị định 09/2019/NĐ-CP 

    2