15:03 - 19/10/2024

Yêu cầu đối với việc ban hành chế độ báo cáo chuyên đề của cơ quan hành chính nhà nước được quy định như thế nào?

Chế độ báo cáo chuyên đề của cơ quan hành chính nhà nước cần đáp ứng những yêu cầu nào để đảm bảo việc thu thập, phân tích thông tin về các chuyên đề được thực hiện hiệu quả?

Nội dung chính

    Yêu cầu đối với việc ban hành chế độ báo cáo chuyên đề của cơ quan hành chính nhà nước được quy định như thế nào?

    Tại Điều 10 Nghị định 09/2019/NĐ-CP quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước, có hiệu lực từ 12/03/2019, có quy định yêu cầu đối với việc ban hành chế độ báo cáo chuyên đề như sau:

    - Chế độ báo cáo chuyên đề được ban hành bằng văn bản quy phạm pháp luật hoặc văn bản hành chính.

    - Chế độ báo cáo chuyên đề được ban hành phải bao gồm tối thiểu các nội dung:

    + Tên báo cáo;

    + Nội dung yêu cầu báo cáo;

    + Đối tượng thực hiện báo cáo;

    + Cơ quan nhận báo cáo;

    + Phương thức gửi, nhận báo cáo;

    + Thời hạn gửi báo cáo;

    + Mẫu đề cương báo cáo;

    Đồng thời đáp ứng các yêu cầu tương ứng nêu tại Điều 8 Nghị định 09/2019/NĐ-CP.

     

    3