Chủ nhật, Ngày 27/10/2024
11:45 - 21/10/2024

Việc tăng cường nhân lực khoa học và công nghệ phục vụ công tác công an được luật quy định các chính sách như thế nào?

Chính sách trong việc tăng cường nhân lực khoa học và công nghệ phục vụ công tác công an được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Việc tăng cường nhân lực khoa học và công nghệ phục vụ công tác công an được luật quy định các chính sách như thế nào?

    Chính sách trong việc tăng cường nhân lực khoa học và công nghệ phục vụ công tác công an quy định tại Khoản 2 Điều 17 Nghị định 169/2007/NĐ-CP về việc huy động tiềm lực khoa học và công nghệ phục vụ công tác công an cụ thể như sau:

    - Nhà nước có chính sách ưu tiên, tạo điều kiện cho Bộ Công an tuyển chọn, điều động cán bộ, chuyên gia, nhân viên khoa học và công nghệ đã được đào tạo vào phục vụ công tác công an và cử người đủ tiêu chuẩn đi học tập, bồi dưỡng tại các cơ sở đào tạo về khoa học và công nghệ trong và ngoài nước.

    + Việc tuyển chọn học sinh, sinh viên vào Công an nhân dân, việc chọn cử học sinh, sinh viên, cán bộ Công an nhân dân đi đào tạo ở trong và ngoài nước nhằm tăng cường nguồn nhân lực khoa học và công nghệ phục vụ công tác công an thực hiện theo quy định tại Nghị định số 43/2007/NĐ-CP ngày 26 tháng 3 năm 2007 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Công an nhân dân.