Việc khai và sửa đổi thông tin khai trong hồ sơ hành chính một cửa trong lĩnh vực thông tin và truyền thông được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Việc khai và sửa đổi thông tin khai trong hồ sơ hành chính một cửa trong lĩnh vực thông tin và truyền thông được quy định như thế nào?
Việc khai và sửa đổi thông tin khai trong hồ sơ hành chính một cửa trong lĩnh vực thông tin và truyền thông được quy định tại Điều 18 Thông tư liên tịch 80/2016/TTLT-BTC-BTTTT hướng dẫn thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia trong lĩnh vực thông tin và truyền thông do Bộ trưởng Bộ Tài chính - Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, cụ thể như sau:
(1) Việc khai và sửa đổi, bổ sung thông tin khai có thể được thực hiện theo một trong hai hình thức tạo lập thông tin khai điện tử sau:
- Tạo lập thông tin khai theo các tiêu chí, định dạng mẫu do Bộ Tài chính, Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng, theo chuẩn dữ liệu do Đơn vị quản lý Cổng thông tin một cửa quốc gia hướng dẫn và gửi đến Cổng thông tin một cửa quốc gia;
- Khai trực tiếp trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.
(2) Việc sửa đổi, bổ sung thông tin khai được thực hiện theo quy định của pháp luật về các thủ tục có liên quan.
(3) Nộp các chứng từ trong hồ sơ hành chính một cửa:
- Đối với chứng từ điện tử, chứng từ giấy chuyển sang chứng từ điện tử: Người khai nộp chứng từ điện tử trên Cổng thông tin một cửa quốc gia;
- Đối với chứng từ giấy: Người khai nộp chứng từ giấy theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.
Trên đây là nội dung câu trả lời về việc khai và sửa đổi thông tin khai trong hồ sơ hành chính một cửa trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 80/2016/TTLT-BTC-BTTTT.