Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm như thế nào trong việc tiếp công dân?
Nội dung chính
Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm như thế nào trong việc tiếp công dân?
Trách nhiệm của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc tiếp công dân được quy định tại Điều 40 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Cụ thể bao gồm:
- Bố trí phòng tiếp công dân và các điều kiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác tiếp công dân tại trụ sở cơ quan Bộ; chỉ dẫn, tiếp đón công dân theo đúng quy định.
- Thông báo kịp thời cho Thanh tra Bộ khi có công dân đến yêu cầu giải quyết khiếu nại, tố cáo (trường hợp công dân đến yêu cầu trực tiếp với Văn phòng Bộ).
- Bố trí lịch để Lãnh đạo Bộ tiếp công dân hàng tháng theo quy định của pháp luật và đề nghị của Chánh Thanh tra Bộ.
Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc tiếp công dân. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.