Truy cập trang thông tin điện tử để nhận tài khoản khai báo thông tin tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam quy định thế nào?
Nội dung chính
Truy cập trang thông tin điện tử để nhận tài khoản khai báo thông tin tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam quy định thế nào?
Truy cập Trang thông tin điện tử để nhận tài khoản khai báo thông tin tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam được hướng dẫn tại Điều 4 Thông tư 53/2016/TT-BCA quy định cách thức thực hiện khai báo, tiếp nhận thông tin tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành, theo đó:
- Người khai báo tạm trú truy cập Trang thông tin điện tử của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt cơ sở lưu trú (sau đây viết tắt là Trang thông tin điện tử), cung cấp thông tin về tên, loại hình, địa chỉ, số điện thoại, email của cơ sở lưu trú; họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, số giấy Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của mình để nhận tài khoản khai báo. Khi có thay đổi các thông tin liên quan đến tài khoản khai báo phải cập nhật sửa đổi, bổ sung ngay thông tin đó trên Trang thông tin điện tử.
- Người khai báo tạm trú có trách nhiệm quản lý, bảo mật tài khoản khai báo và toàn bộ thông tin do tài khoản khai báo tạo ra. Khi phát hiện tài khoản khai báo bị đánh cắp, lợi dụng thông tin, không sử dụng được phải thông báo ngay cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tài khoản khai báo tự hủy giá trị sử dụng khi không có thông tin khai báo mới trong thời hạn 12 tháng hoặc khi bị phát hiện khai báo khống, thông tin về người nước ngoài hoặc cơ sở lưu trú không chính xác.
Trên đây là nội dung về truy cập Trang thông tin điện tử để nhận tài khoản khai báo thông tin tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam , được quy định tại Thông tư 53/2016/TT-BCA. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.