15:00 - 16/10/2024

Trong văn bản điện tử gửi đến cơ quan Nhà nước có bắt buộc phải sử dụng chữ ký điện tử không?

Sử dụng chữ ký điện tử trong văn bản điện tử gửi đến cơ quan Nhà nước được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Trong văn bản điện tử gửi đến cơ quan Nhà nước có bắt buộc phải sử dụng chữ ký điện tử không?

    Vấn đề sử dụng chữ ký điện tử trong văn bản điện tử gửi đến cơ quan Nhà nước được quy định tại Khoản 2, Điều 35 Nghị định 64/2007/NĐ-CP cụ thể như sau:

    - Văn bản điện tử gửi đến cơ quan nhà nước không nhất thiết phải sử dụng chữ ký điện tử nếu văn bản đó có thông tin về người gửi, bảo đảm tính xác thực về nguồn gốc và sự toàn vẹn của văn bản.

    45
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ