Trình tự tham gia giải quyết khiếu nại của công đoàn
Nội dung chính
Theo quy định thì đối với những nội dung khiếu nại liên quan đến quan hệ lao động, quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn và người lao động khi gửi đến tổ chức công đoàn thì công đoàn có trách nhiệm tham gia giải quyết. Vậy công đoàn tham gia giải quyết theo trình tự như thế nào?
Trình tự tham gia giải quyết khiếu nại của công đoàn
Theo Điều 14 Quy định về việc Công đoàn giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo ban hành kèm theo Quyết định 333/QĐ-TLĐ năm 2020 quy định trình tự tham gia giải quyết khiếu nại của công đoàn như sau:
- Tiếp nhận, xem xét, phân loại đơn thư.
- Nếu đơn khiếu nại đủ tính pháp lý thì nghiên cứu, tìm hiểu vụ việc, tìm các căn cứ pháp lý để tham gia với cơ quan có thẩm quyền và người sử dụng lao động với nội dung và phương pháp thích hợp như: Tuyên truyền, vận động, thuyết phục, tổ chức đối thoại, hòa giải, chuyển đơn và kiến nghị giải quyết, phối hợp tham gia giải quyết...
- Theo dõi, giám sát quá trình giải quyết, nếu không đồng ý với kết quả giải quyết thì kiến nghị tiếp với cơ quan, tổ chức cấp trên trực tiếp để xem xét, giải quyết.
Ban biên tập thông tin đến bạn.