Trách nhiệm giúp người có thẩm quyền giải quyết kiến nghị, phản ánh trong BHXH được quy định thế nào?
Nội dung chính
Trách nhiệm giúp người có thẩm quyền giải quyết kiến nghị, phản ánh trong BHXH được quy định thế nào?
Căn cứ theo Điều 30 Quyết định 378/QĐ-BHXH năm 2020 quy định trách nhiệm giúp người có thẩm quyền giải quyết kiến nghị, phản ánh như sau:
- Đối với kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc BHXH huyện
Tổ trưởng Tổ Nghiệp vụ được giao có trách nhiệm tiếp nhận, tham mưu giải quyết kiến nghị, phản ánh theo ý kiến chỉ đạo của Giám đốc BHXH huyện.
- Đối với kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp
Trưởng các Phòng nghiệp vụ có trách nhiệm tiếp nhận, tham mưu giải quyết kiến nghị, phản ánh theo ý kiến chỉ đạo của Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp.
- Đối với kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc BHXH tỉnh
Trưởng các Phòng nghiệp vụ, Giám đốc BHXH huyện có trách nhiệm tiếp nhận, tham mưu giải quyết kiến nghị, phản ánh theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình.
- Đối với kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của Tổng Giám đốc
Thủ trưởng các đơn vị chuyên môn, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp có trách nhiệm tiếp nhận, tham mưu giải quyết kiến nghị, phản ánh theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình.