Tổ chức và nhiệm vụ của Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được quy định ra sao?
Nội dung chính
Tổ chức và nhiệm vụ của Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được quy định ra sao?
Căn cứ theo quy định tại Điều 17 Thông tư 16/2018/TT-BYT quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, có hiệu lực từ 01/10/2018, Tổ chức và nhiệm vụ của Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được quy định như sau:
- Tổ chức:
+ Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn do người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (sau đây viết tắt là Giám đốc) quyết định thành lập.
+ Chủ tịch hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn là Giám đốc.
+ Thư ký Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn là trưởng khoa kiểm soát nhiễm khuẩn hoặc người được giao nhiệm vụ phụ trách kiểm soát nhiễm khuẩn.
+ Các thành viên Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn là đại diện lãnh đạo các khoa lâm sàng, cận lâm sàng và các phòng chức năng, trong đó tối thiểu phải có sự tham gia của lãnh đạo các phòng chức năng, khoa vi sinh/xét nghiệm, khoa dược và một số khoa lâm sàng có nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh viện cao.
- Nhiệm vụ:
+ Tư vấn cho Giám đốc về kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và tư vấn về việc sửa chữa, thiết kế, xây dựng mới các công trình y tế trong cơ sở phù hợp với kiểm soát nhiễm khuẩn.
+ Tham gia giám sát, đào tạo, nghiên cứu khoa học về kiểm soát nhiễm khuẩn.
+ Xem xét, đánh giá và định hướng việc thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn của cơ sở.