Tổ chức giám định sở hữu trí tuệ có quyền và nghĩa vụ được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Tổ chức giám định sở hữu trí tuệ có quyền và nghĩa vụ được quy định như thế nào?
Theo quy định tại Điều 43 Nghị định 105/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Sở hữu trí tuệ về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ được sửa đổi bởi Khoản 11 Điều 1 Nghị định 119/2010/NĐ-CP thì quyền và nghĩa vụ của người trưng cầu giám định sở hữu trí tuệ, người yêu cầu giám định sở hữu trí tuệ được quy định cụ thể như sau:
- Tổ chức giám định sở hữu trí tuệ có các quyền sau đây:
+ Thuê giám định viên sở hữu trí tuệ thực hiện giám định theo các vụ việc;
+ Đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp các thông tin, tài liệu có liên quan đến đối tượng giám định để thực hiện việc giám định, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
+ Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
- Tổ chức giám định sở hữu trí tuệ có các nghĩa vụ sau đây:
+ Hoạt động theo đúng lĩnh vực giám định ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động;
+ Bảo quản, lưu trữ các tài liệu, hồ sơ liên quan đến vụ việc giám định;
+ Giữ bí mật các thông tin, tài liệu theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân yêu cầu hoặc trưng cầu giám định và phải bồi thường thiệt hại trong trường hợp gây thiệt hại cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan;
+ Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Trên đây là nội dung tư vấn về quyền và nghĩa vụ của người trưng cầu giám định sở hữu trí tuệ, người yêu cầu giám định sở hữu trí tuệ. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 105/2006/NĐ-CP