Thứ 5, Ngày 07/11/2024
10:24 - 07/11/2024

Thương lượng tập thể định kỳ được quy định như thế nào?

Thương lượng tập thể định kỳ được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Thương lượng tập thể định kỳ được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 3 Thông tư 29/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn về thương lượng tập thể, thỏa ước lao động tập thể và giải quyết tranh chấp lao động theo Nghị định 05/2015/NĐ-CP quy định chi tiết Bộ Luật lao động do Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành thì nội dung này được quy định như sau:    

    Thương lượng tập thể định kỳ tại Điều 16 Nghị định số 05/2015/NĐ-CP được quy định như sau:

    1. Thương lượng tập thể định kỳ được tiến hành ít nhất một năm một lần, khoảng cách giữa hai lần thương lượng tập thể định kỳ liền kề tối đa không quá 12 tháng;

    2. Đại diện hai bên thương lượng thỏa thuận về số lần, thời gian tiến hành thương lượng tập thể định kỳ hằng năm và thống nhất bằng văn bản có chữ ký của các bên tham gia để làm căn cứ tiến hành thương lượng;

    3. Nguyên tắc, quyền yêu cầu, đại diện, nội dung, quy trình thương lượng tập thể định kỳ thực hiện theo quy định tại các Điều 67, 68, 69, 70, 71 của Bộ luật Lao động.   

    Trên đây là nội dung tư vấn về thương lượng tập thể định kỳ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 29/2015/TT-BLĐTBXH.

    Trân trọng!