Thời gian cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tại các cơ quan thuế và hải quan được quy định ra sao?
Nội dung chính
Thời gian cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tại các cơ quan thuế và hải quan được quy định ra sao?
Thời gian cung cấp dịch vụ cung cấp công nghệ thông tin tại các cơ quan thuế, hải quan được quy định tại Điều 7 Quyết định 2606/QĐ-BTC năm 2015 về Quy chế cung cấp và sử dụng dịch vụ, thiết bị công nghệ thông tin tại cơ quan Bộ Tài chính, cụ thể như sau:
- Cục Tin học và Thống kê tài chính có trách nhiệm cung cấp dịch vụ bảo đảm theo thời gian được quy định trong Danh mục dịch vụ tại Phụ lục 01 của Quy chế này; bố trí cung cấp dịch vụ ngoài thời gian quy định trong Danh mục dịch vụ tại Phụ lục 01 trong trường hợp các đơn vị có nhu cầu sử dụng dịch vụ và thực hiện quy trình đăng ký sử dụng dịch vụ quy định tại Phụ lục 03 của Quy chế này.
- Trường hợp phải tạm ngừng dịch vụ trong thời gian cung cấp dịch vụ theo quy định tại Khoản 1 của điều này, Cục Tin học và Thống kê tài chính thực hiện theo quy định như sau:
+ Đối với trường hợp chủ động tạm ngừng dịch vụ để sửa chữa, khắc phục các sự cố hoặc nâng cấp, mở rộng cơ sở hạ tầng thông tin, phải thông báo tới đơn vị sử dụng hoặc người sử dụng tối thiểu là 03 ngày làm việc trước khi ngừng dịch vụ.
+ Đối với các trường hợp ngừng dịch vụ do sự cố bất khả kháng, phải thông báo tới đơn vị sử dụng hoặc người sử dụng về tình trạng dịch vụ, khoảng thời gian dự kiến phục hồi các hoạt động của dịch vụ.
- Các sự cố gây ngừng dịch vụ phải được kiểm soát, khống chế đảm bảo tổng thời gian ngừng dịch vụ trong giờ hành chính trong một năm trung bình cho một dịch vụ không vượt quá 20 tiếng (tương đương mức độ sẵn sàng trung bình của các dịch vụ theo giờ hành chính trong một năm là 99,11%).