08:46 - 25/10/2024

Theo quy định thì trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng thì chứng chỉ hành nghề biên tập sẽ được cấp lại như thế nào?

Theo quy định thì trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng thì chứng chỉ hành nghề biên tập sẽ được cấp lại như thế nào? Văn bản pháp luật mới nhất quy định về vấn đề này là gì?

Nội dung chính

    Theo quy định thì trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng thì chứng chỉ hành nghề biên tập sẽ được cấp lại như thế nào?

    Theo Khoản 3 Điều 6 Thông tư 01/2020/TT-BTTTT (có hiệu lực từ ngày 01/4/2020) quy định trình tự, thủ tục, cách thức cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng như sau:

    - Chậm nhất 15 ngày, kể từ ngày chứng chỉ hành nghề biên tập bị mất hoặc bị hư hỏng, biên tập viên phải có hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập. Hồ sơ được lập thành 01 (một) bộ gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu chính, chuyển phát đến Cục Xuất bản, In và Phát hành gồm: Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập; bản chính chứng chỉ hành nghề biên tập trong trường hợp chứng chỉ bị hư hỏng;

    - Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành có trách nhiệm xem xét việc cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập cho biên tập viên; nếu không cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

     

    3