Theo quy định mới các nội dung đánh giá học sinh tiểu học sẽ bao gồm những khía cạnh cụ thể nào?
Nội dung chính
Theo quy định mới các nội dung đánh giá học sinh tiểu học sẽ bao gồm những khía cạnh cụ thể nào?
Theo Khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh Tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT (Có hiệu lực 20/10/2020) quy định như sau:
- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
+ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
+ Những năng lực cốt lõi: Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo; Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mĩ, thể chất.
Trên đây là nội dung về nội dung đánh giá học sinh tiểu học theo quy định mới nhất.