Theo pháp luật Việt Nam, quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp viễn thông di động được quy định thế nào?
Nội dung chính
Theo pháp luật Việt Nam, quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp viễn thông di động được quy định thế nào?
Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp viễn thông di động được quy định tại Điều 8 Thông tư 17/2016/TT-BTTTT Quy định chi tiết về quy trình, thủ tục đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành như sau:
1. Thực hiện các quyền và nghĩa vụ quy định tại Điều 29 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP.
2. Tạm ngừng hoặc ngừng kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP trong vòng 03 (ba) giờ kể từ khi nhận được yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
3. Báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông (qua địa chỉ email của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử: ttdt.cucptth&ttdt@mic.gov.vn) trong thời gian 3 (ba) giờ kể từ khi phát hiện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin cung cấp thông tin vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP.
4. Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định tại Điều 10 Thông tư này.
Trên đây là nội dung về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp viễn thông di động. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 17/2016/TT-BTTTT