Thứ 6, Ngày 25/10/2024
11:30 - 12/10/2024

Thẩm quyền giải quyết kiến nghị, phản ánh về BHXH được pháp luật quy định như thế nào?

Thẩm quyền giải quyết kiến nghị, phản ánh về BHXH được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản pháp luật hiện hành nào quy định chi tiết về nội dung này?

Nội dung chính

    Thẩm quyền giải quyết kiến nghị, phản ánh về BHXH được pháp luật quy định như thế nào?

    Căn cứ theo Điều 29 Quyết định 378/QĐ-BHXH năm 2020 quy định thẩm quyền giải quyết kiến nghị, phản ánh như sau:

    - Giám đốc BHXH huyện giải quyết kiến nghị, phản ánh đối với các nội dung về BHXH, BHTN, BHYT thuộc phạm vi được phân cấp quản lý hoặc các hành vi của viên chức do mình quản lý trực tiếp.

    - Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp giải quyết kiến nghị, phản ánh đối với các nội dung về BHXH, BHTN, BHYT thuộc phạm vi được phân cấp quản lý hoặc các hành vi của viên chức do mình quản lý trực tiếp.

    - Giám đốc BHXH tỉnh giải quyết kiến nghị, phản ánh đối với các nội dung về BHXH, BHTN, BHYT thuộc phạm vi quản lý hoặc các hành vi của Giám đốc, Phó Giám đốc BHXH huyện, công chức, viên chức do mình quản lý trực tiếp.

    - Tổng Giám đốc giải quyết kiến nghị, phản ánh đối với các nội dung về BHXH, BHTN, BHYT thuộc thẩm quyền quản lý hoặc các hành vi của Giám đốc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng đơn vị chuyên môn, Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp, công chức, viên chức do mình quản lý trực tiếp.