Quy trình bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc BHXH Việt Nam
Nội dung chính
Quy trình bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc BHXH Việt Nam
Theo quy định tại Điều 23 Quy định về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm, đình chỉ chức vụ và công tác công chức lãnh đạo, viên chức quản lý và kế toán trưởng tại đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1809/QĐ-BHXH năm 2017 thì việc bổ nhiệm lại được thực hiện như sau:
1. Bước 1: Chậm nhất 90 ngày trước khi viên chức quản lý đến thời điểm bổ nhiệm lại chức vụ hiện giữ, bộ phận tổ chức cán bộ (Phòng Tổ chức - Hành chính, Phòng Hành chính Trị sự hoặc Văn phòng) thông báo bằng văn bản để viên chức quản lý đến thời hạn bổ nhiệm lại viết Bản tự nhận xét đánh giá trong thời gian giữ chức vụ.
2. Bước 2: Tổ chức hội nghị nhận xét, đánh giá và lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại.
- Chủ trì hội nghị và thành phần dự họp: Thực hiện tương tự quy định hội nghị lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm tại điểm 2.2 khoản 2 Điều 14 Quy định này.
- Nội dung hội nghị:
+ Người chủ trì hội nghị tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
+ Viên chức quản lý đến thời hạn bổ nhiệm lại đọc bản tự nhận xét đánh giá trong thời gian giữ chức vụ quản lý.
+ Các thành viên dự hội nghị tham gia ý kiến nhận xét đánh giá đối với viên chức quản lý đến thời hạn bổ nhiệm lại về ưu điểm và hạn chế, tồn tại trong thời gian giữ chức vụ (Các ý kiến tham gia được ghi vào biên bản hội nghị).
+ Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại theo phương thức bỏ phiếu kín. Việc kiểm phiếu do bộ phận Tổ chức cán bộ đơn vị thực hiện có sự chứng kiến của đại diện Vụ Tổ chức cán bộ. Kết quả phiếu tín nhiệm không công bố tại hội nghị, là tài liệu tham khảo để Thủ trưởng đơn vị và Vụ Tổ chức cán bộ xem xét, trình Tổng Giám đốc phê duyệt.
3. Bước 3: Trên cơ sở kết quả nhận xét, đánh giá và lấy phiếu tín nhiệm, tập thể lãnh đạo và cấp ủy đơn vị họp, thảo luận có Nghị quyết liên tịch thống nhất việc đề nghị bổ nhiệm lại nếu cán bộ còn đủ điều kiện tiêu chuẩn bổ nhiệm lại. Thủ trưởng đơn vị có Tờ trình kèm theo hồ sơ bổ nhiệm lại theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Quy định này (nhưng không có thành phần hồ sơ quy định tại điểm d), trình Tổng Giám đốc (qua Vụ Tổ chức cán bộ) xem xét.
4. Bước 4: Vụ Tổ chức cán bộ thẩm định hồ sơ, tổng hợp ý kiến nhận xét, đánh giá và kết quả phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại, trình Tổng Giám đốc xem xét, phê duyệt. Trên cơ sở công văn phê duyệt của Tổng Giám đốc, Thủ trưởng đơn vị ra quyết định bổ nhiệm lại đối với viên chức quản lý và gửi 01 bản quyết định về Vụ Tổ chức cán bộ để tổng hợp, theo dõi.
Trên đây là nội dung quy định về việc bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc BHXH Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1809/QĐ-BHXH năm 2017.