Thứ 6, Ngày 08/11/2024
18:03 - 09/10/2024

Quy định của pháp luật về số lượng cán bộ nhân viên của cơ quan đại diện ngoại giao thế nào?

Số lượng cán bộ nhân viên của cơ quan đại diện ngoại giao được quy định thế nào? Gồm bao nhiêu người? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Quy định của pháp luật về số lượng cán bộ nhân viên của cơ quan đại diện ngoại giao thế nào?

    Số lượng cán bộ nhân viên của cơ quan đại diện ngoại giao được quy định cụ thể tại Điều 11 Công ước Viên của Liên hợp quốc ngày 19/04/1961 về quan hệ ngoại giao, theo đó:

    1. Khi không có thoả thuận cụ thể về số lượng cán bộ nhân viên của cơ quan đại diện, Nước tiếp nhận có thể yêu cầu giữ con số đó trong giới hạn mà nước đó cho là hợp lý và bình thường, căn cứ vào hoàn cảnh, điều kiện của Nước tiếp nhận và các nhu cầu của cơ quan đại diện.
    2. Nước tiếp nhận cũng có thể, theo những lý do nêu trên và không có sự phân biệt đối xử, từ chối nhận những viên chức thuộc một loại nào đó.

    Trên đây là tư vấn về số lượng cán bộ nhân viên của cơ quan đại diện ngoại. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Công ước Viên của Liên hợp quốc ngày 19/04/1961 về quan hệ ngoại giao.