Thứ 6, Ngày 01/11/2024
11:12 - 01/11/2024

Quy định của luật hiện hành về vấn đề tổ chức nguồn nhân lực trong hoạt động ngân hàng ra sao?

Tổ chức nguồn nhân lực trong hoạt động ngân hàng được pháp luật hiện hành quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Quy định của luật hiện hành về vấn đề tổ chức nguồn nhân lực trong hoạt động ngân hàng ra sao?

    Theo Điều 13 Thông tư 09/2020/TT-NHNN (Có hiệu lực từ 01/01/2021) quy định về tổ chức nguồn nhân lực như sau:

    - Người đại diện hợp pháp phải trực tiếp tham gia chỉ đạo và có trách nhiệm trong công tác xây dựng chiến lược, kế hoạch về bảo đảm an toàn thông tin, ứng cứu các sự cố an toàn thông tin xảy ra tại tổ chức.

    - Tổ chức chỉ có hệ thống thông tin từ cấp độ 2 trở xuống chỉ định bộ phận có trách nhiệm đảm bảo an toàn thông tin.

    - Tổ chức quản lý trực tiếp hệ thống thông tin từ cấp độ 3 trở lên thực hiện:

    + Thành lập hoặc chỉ định bộ phận chuyên trách về an toàn thông tin có chức năng, nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin và ứng cứu sự cố an toàn thông tin cho tổ chức;

    + Tách biệt nhân sự giữa các nhiệm vụ: (i) Phát triển với quản trị hệ thống thông tin; (ii) Phát triển với vận hành hệ thống thông tin; (iii) Quản trị với vận hành hệ thống thông tin; (iv) Kiểm tra về an toàn thông tin với phát triển, quản trị, vận hành hệ thống thông tin.