Nhân viên hành chính và kỹ thuật của cơ quan đại diện ngoại giao được hưởng quyền miễn trừ như thế nào?
Nội dung chính
Nhân viên hành chính và kỹ thuật của cơ quan đại diện ngoại giao được hưởng quyền miễn trừ như thế nào?
uyền miễn trừ của các nhân viên hành chính và kỹ thuật của cơ quan đại diện ngoại giao được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 37 Công ước Viên của Liên hợp quốc ngày 19/04/1961 về quan hệ ngoại giao, theo đó:
- Các nhân viên hành chính và kỹ thuật của cơ quan đại diện cũng như các thành viên gia định cùng sống chung với họ, nếu không phải là công dân Nước tiếp nhận hoặc không có nơi cư trú thường xuyên ở nước này, được hưởng những quyền ưu đãi và miễn trừ nêu trong các Điều từ 29 đến 35; tuy nhiên quyền miễn trừ xét xử về dân sự và hành chính đối với luật pháp của Nước tiếp nhận nêu ở Đoạn 1 Điều 31 không áp dụng cho những hành vi ngoài việc thi hành chức năng của họ. Họ cũng được hưởng các quyền ưu đãi nêu ở Đoạn 1 của Điều 36 đối với những đồ vật nhập khẩu dùng vào việc bố trí nơi ở lần đầu của họ.