Nguyên tắc phân cấp quản lý công chức, viên chức tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài Chính được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Nguyên tắc phân cấp quản lý công chức, viên chức tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài Chính được quy định như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Quyết định 538/QĐ-BTC năm 2017 quy định phân cấp, quản lý công chức, viên chức tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính, nguyên tắc phân cấp được quy định như sau:
Người đứng đầu các cấp đơn vị của Bộ Tài chính chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ trưởng Bộ Tài chính và người đứng đầu đơn vị cấp trên trực tiếp về triển khai các công việc được phân cấp.
Tuân thủ đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục và các quy định của Đảng, Nhà nước và Bộ trưởng Bộ Tài chính về quản lý công chức, viên chức.
Phân cấp thẩm quyền đi đối với việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, đảm bảo việc tuân thủ các quy định của pháp luật, nâng cao hiệu quả của công tác quản lý công chức, viên chức và hiệu quả hoạt động của các cấp đơn vị của Bộ Tài chính.