Nguyên tắc luân chuyển cán bộ và luân phiên công việc của cán bộ, công chức, viên chức ngành Thuế là gì?
Nội dung chính
Nguyên tắc luân chuyển cán bộ và luân phiên công việc của cán bộ, công chức, viên chức ngành Thuế là gì?
Nguyên tắc luân chuyển cán bộ và luân phiên công việc của cán bộ, công chức, viên chức ngành Thuế quy định tại Điều 3 Quyết định 1197/QĐ-TCT năm 2005, cụ thể:
- Bảo đảm sự ổn định, kế thừa và phát triển đội ngũ cán bộ, nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị.
- Luân chuyển cán bộ, luân phiên công việc là chế độ bắt buộc đối với mỗi cán bộ, công chức ngành Thuế thuộc đối tượng luân chuyển, luân phiên công việc được quy định tại Điều 4 và Điều 7 của quy chế này.
- Công tác điều động, luân chuyển cán bộ và luân phiên công việc phải được thực hiện công tâm, khách quan, khoa học và hợp lý, chống biểu hiện bè phái hoặc xuất phát từ ý đồ cá nhân để loại trừ, đẩy người trung thực, thẳng thắn, người có năng lực nhưng không hợp với mình đi nơi khác, đồng thời tránh tư tưởng ngại khó, ngại khổ, ngại va chạm của cán bộ, công chức, kể cả công chức lãnh đạo.
- Tạm thời chưa điều động đối với những cán bộ, công chức, viên chức đang trong thời gian xem xét kỷ luật; những cán bộ đang bị khởi tố điều tra hoặc có liên quan đang bị thanh tra, kiểm tra; những công chức mắc bệnh hiểm nghèo theo danh mục của Bộ Y tế.
- Cán bộ, công chức được điều động, luân chuyển, luân phiên phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định điều động, luân chuyển, luân phiên công việc của thủ trưởng đơn vị hoặc của người có thẩm quyền.
- Việc điều động, luân chuyển cán bộ, luân phiên công việc của cán bộ, công chức phải tuân theo đúng các quy định của pháp luật. Trước khi quyết định điều động, luân chuyển, luân phiên cán bộ, thủ trưởng đơn vị phải trao đổi với cán bộ, bàn bạc với cấp uỷ, chính quyền cơ sở nơi cán bộ đi và đến.
- Thủ trưởng cơ quan thuế các cấp quyết định việc điều động, luân chuyển, luân phiên công việc của cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý và tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình.