10:39 - 13/01/2025

Mẫu đoạn văn cho học sinh lớp 5 giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc

Mẫu đoạn văn giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc cho học sinh lớp 5

Nội dung chính

    Mẫu đoạn văn giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc cho học sinh lớp 5

    Dưới đây là các mẫu đoạn văn giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc cho học sinh lớp 5 bạn có thể tham khảo:

    Mẫu số 1: Nhân vật Thạch Sanh 

    Thạch Sanh là một chàng trai tài năng và dũng cảm trong câu chuyện cổ tích mà em đã đọc. Dù là con của một gia đình nghèo và mồ côi cha mẹ, Thạch Sanh vẫn luôn sống một cuộc đời đầy lòng tốt. Ngay từ nhỏ, anh đã được một tiên ông dạy cho các môn võ nghệ và phép thần thông.

    Nhờ thế, Thạch Sanh không những khỏe mạnh mà còn rất thông minh, dũng cảm. Một lần, anh đã chiến đấu với con Trăn Tinh độc ác để bảo vệ người dân trong làng, đánh bại nó và cứu bao nhiêu mạng sống. Thạch Sanh còn rất gan dạ khi cứu công chúa Quỳnh Nga khỏi một con đại bàng khổng lồ, dù phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm.

    Anh cũng rất nhân hậu, không một lần hại ai dù bị phản bội. Đặc biệt, Thạch Sanh còn có một cây đàn thần rất kỳ diệu, khi gảy lên, đàn có thể làm mọi người tỉnh ngộ và hiểu rõ mọi chuyện.

    Chính vì thế, Thạch Sanh không chỉ mạnh mẽ mà còn rất khôn ngoan, tốt bụng và luôn làm những điều đúng đắn. Em rất thích Thạch Sanh vì anh là hình mẫu của một người dũng cảm và nhân hậu, ai cũng phải ngưỡng mộ!

    Mẫu số 2: Nhân vật Cậu bé thông minh

    Cậu bé trong câu chuyện "Cậu Bé Thông Minh" là một nhân vật rất đặc biệt và thông minh. Dù còn rất nhỏ tuổi, cậu bé lại rất bình tĩnh và thông minh khi đối mặt với những thử thách. Khi vua ra lệnh cho làng phải nộp một con gà trống biết đẻ trứng, cả làng đều hoang mang, nhưng cậu bé không sợ hãi mà tự tin nói với cha rằng sẽ lên kinh đô gặp vua để giải quyết.

    Khi gặp vua, cậu bé không những trả lời rất thông minh mà còn khiến vua phải cười vì sự sắc bén trong câu nói của mình. Sau đó, khi vua thử thách cậu bé một lần nữa bằng cách yêu cầu làm ba mâm cỗ từ một con chim sẻ nhỏ, cậu bé lại tìm ra cách giải quyết bằng một chiếc kim khâu.

    Cậu bé thật sự rất tài giỏi, khéo léo và sáng tạo, khiến mọi người đều phải ngưỡng mộ. Em rất thích cậu bé này vì cậu không chỉ thông minh mà còn rất dũng cảm và sáng tạo, luôn biết cách giải quyết vấn đề một cách khéo léo!

    Mẫu số 3: Nhân vật Mã Lương Cây bút thần

    Trong cuốn sách em đọc, nhân vật Mã Lương thật là đặc biệt và tài năng. Mã Lương là một cậu bé mồ côi, sống một mình trong ngôi nhà nhỏ, nhưng cậu rất yêu thích vẽ tranh.

    Mặc dù nghèo, không có tiền mua bút nhưng cậu không bỏ cuộc, vẫn kiên trì vẽ bằng những cành cây hay ngọn cỏ. Cậu vẽ lên vách đá, lên đất và tranh của cậu lúc nào cũng rất sống động như thể chim chóc, cá mú đều có thể bay, bơi ra từ bức tranh.

    Một ngày, ông tiên đã tặng cho Mã Lương một cây bút thần. Với cây bút này, cậu có thể vẽ ra mọi thứ và tất cả đều trở thành thật. Nhưng Mã Lương rất thông minh, cậu không dùng tài năng đó để phục vụ cho những người tham lam mà chỉ vẽ những thứ giúp đỡ người nghèo.

    Cậu vẽ trâu, vẽ cày cho những người nông dân nghèo khổ. Em thật sự rất thích Mã Lương vì cậu không chỉ tài giỏi mà còn có một trái tim nhân hậu, luôn giúp đỡ người khác mà không mong cầu gì cho bản thân.

    Mẫu đoạn văn cho học sinh lớp 5 giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc

    Mẫu đoạn văn cho học sinh lớp 5 giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc (Hình từ Internet)

    Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?

    Căn cứ Điều 3 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

    - Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

    - Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

    - Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

    - Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

    - Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

    Phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 được quy định ra sao? 

    Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về một số phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:

    - Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

    - Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

    - Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

    - Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

    268
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ