Khách hàng có nghĩa vụ gì trong hoạt động chiết khấu công cụ chuyển nhượng và giấy tờ có giá?
Nội dung chính
Khách hàng có nghĩa vụ gì trong hoạt động chiết khấu công cụ chuyển nhượng và giấy tờ có giá?
Nghĩa vụ của khách hàng trong hoạt động chiết khấu công cụ chuyển nhượng và giấy tờ có giá quy định tại Khoản 2 Điều 15 Thông tư 04/2013/TT-NHNN quy định về hoạt động chiết khấu công cụ chuyển nhượng, giấy tờ có giá khác của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành cụ thể như sau:
a) Thực hiện đúng các nội dung đã thỏa thuận ghi trong hợp đồng chiết khấu.
b) Cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ chứng minh công cụ chuyển nhượng, giấy tờ có giá khác có đủ điều kiện thực hiện chiết khấu theo quy định tại Thông tư này.
c) Cam kết bằng văn bản sử dụng tiền chiết khấu hợp pháp, chứng minh khả năng tài chính đảm bảo mua lại công cụ chuyển nhượng, giấy tờ có giá khác theo thỏa thuận ghi trong hợp đồng chiết khấu.
d) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của công cụ chuyển nhượng, giấy tờ có giá khác được chiết khấu tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nghĩa vụ của khách hàng trong hoạt động chiết khấu công cụ chuyển nhượng và giấy tờ có giá. Để tìm hiểu rõ hơn, vui lòng xem thêm tại Thông tư 04/2013/TT-NHNN.