Hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử nộp qua Tổ chức I-VAN được quy định như thế nào theo quy định hiện hành?
Nội dung chính
Hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử nộp qua Tổ chức I-VAN được quy định như thế nào theo quy định hiện hành?
Hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử nộp qua Tổ chức I-VAN được quy định như thế nào?
Theo quy định tại Điều 25 Quyết định 08/2015/QĐ-TTg thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì nội dung này được quy định như sau:
1. Người sử dụng lao động thực hiện khai và nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử theo một trong hai cách sau:
a) Người sử dụng lao động truy cập tài khoản giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử, thực hiện lập hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử trực tuyến tại Cổng giao dịch điện tử của Tổ chức I-VAN và gửi hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử cho Tổ chức I-VAN;
b) Người sử dụng lao động lập hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử bằng các phần mềm, công cụ hỗ trợ giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử đáp ứng chuẩn định dạng dữ liệu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; sau đó truy cập vào tài khoản giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử để thực hiện gửi hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử cho Tổ chức I-VAN.
2. Sau khi nhận được hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử của người sử dụng lao động, Tổ chức I-VAN thực hiện việc gửi hồ sơ đến Cổng giao dịch điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và gửi thông báo xác nhận nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử qua địa chỉ thư điện tử cho người sử dụng lao động trong thời hạn 02 giờ.
Trên đây là nội dung tư vấn về nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử qua Tổ chức I-VAN. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 08/2015/QĐ-TTg.
Trân trọng!