Thứ 4, Ngày 30/10/2024
09:58 - 30/10/2024

Hệ thống thông tin quản lý Trạm Y tế cấp xã có chức năng quản lý tài chính - kế toán như thế nào?

Chức năng quản lý tài chính - kế toán của Hệ thống thông tin quản lý Trạm Y tế cấp xã được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Hệ thống thông tin quản lý Trạm Y tế cấp xã có chức năng quản lý tài chính - kế toán như thế nào?

    Chức năng quản lý tài chính - kế toán của Hệ thống thông tin quản lý Trạm Y tế cấp xã quy định tại Tiểu mục 17 Mục II Quy định ban hành kèm theo Quyết định 3532/QĐ-BYT năm 2020, cụ thể như sau:

    - Quản lý được danh mục các khoản thu, chi tại đơn vị: Mã khoản chi/thu, tên khoản chi/ thu, mô tả, định mức, trạng thái khoản chi/ thu, ghi chú;

    - Quản lý Phiếu thu:

    + Thông tin chi tiết phiếu thu: Đơn vị, địa chỉ, quyển số, số, ngày tháng năm lập phiếu thu, họ và tên người nộp tiền, địa chỉ, lý do nộp, số tiền;

    + Quản lý danh sách phiếu thu.

    - Quản lý Phiếu chi:

    + Thông tin chi tiết phiếu chi: Đơn vị, địa chỉ, quyển số, số, ngày tháng năm lập phiếu chi, họ và tên người nhận tiền, địa chỉ, lý do nộp, số tiền;

    + Quản lý danh sách phiếu chi.

    - Quản lý và kết xuất các thông tin báo cáo: sổ thu chi, báo cáo thu/chi chi tiết và tổng hợp.