11:26 - 30/10/2024

Để thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, cần trình lên những hồ sơ gì cho cơ quan có thẩm quyền?

Xin hỏi theo quy định mới thì hồ sơ trình cơ quan, người có thẩm quyền quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập bao gồm những loại giấy tờ gì?

Nội dung chính

    Để thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, cần trình lên những hồ sơ gì cho cơ quan có thẩm quyền?

    Căn cứ Khoản 2 Điều 11 Nghị định 120/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ ngày 1/12/2020) có quy định hồ sơ trình cơ quan hoặc người có thẩm quyền quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, gồm:

    - Tờ trình của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

    - Đề án thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

    - Dự thảo văn bản của cơ quan hoặc người có thẩm quyền quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập; dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực);

    - Văn bản thẩm định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền;

    - Báo cáo của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập về việc tiếp thu, giải trình ý kiến của cơ quan, tổ chức thẩm định;

    - Báo cáo của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập về việc tiếp thu, giải trình ý kiến của các cơ quan, tổ chức liên quan (kèm theo văn bản tham gia ý kiến của các cơ quan, tổ chức liên quan) và các tài liệu khác có liên quan đến thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

    - Các nội dung khác thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành và hướng dẫn của bộ quản lý ngành, lĩnh vực.

    2