Công chức công nghệ thông tin ngành thuế triển khai và hỗ trợ ứng dụng Công nghệ thông tin như thế nào?
Nội dung chính
Công chức công nghệ thông tin ngành thuế triển khai và hỗ trợ ứng dụng Công nghệ thông tin như thế nào?
Triển khai ứng dụng và hỗ trợ ứng dụng Công nghệ thông tin của công chức công nghệ thông tin ngành thuế quy định tại Tiểu mục 2.2.1 Mục I Quyết định 594/QĐ-TCT năm 2009 về Quy chế ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:
- Thực hiện triển khai, nâng cấp ứng dụng theo công văn hướng dẫn của Tổng cục cho các phòng thuộc Văn phòng cục thuế và các Chi cục.
- Phối hợp với các phòng nghiệp vụ có ứng dụng triển khai để kiểm tra dữ liệu, ứng dụng trước khi triển khai. Tổ chức việc nghiệm thu triển khai ứng dụng.
- Theo dõi kết quả triển khai, nâng cấp ứng dụng, tổng hợp các báo cáo tình hình, kiến nghị, đề xuất của các đơn vị triển khai ứng dụng. Phân tích các yêu cầu nghiệp vụ phát sinh để đề xuất nội dung bảo trì, nâng cấp ứng dụng gửi lãnh đạo Cục thuế và Tổng cục.
- Hỗ trợ khai thác dữ liệu cung cấp thông tin phục vụ yêu cầu quản lý. Tham gia xây dựng một số phần mềm đơn lẻ phục vụ cho lãnh đạo Cục, các phòng chức năng và các ngành liên quan khi có yêu cầu.
- Kiểm tra việc sử dụng, khai thác ứng dụng phần mềm phục vụ công tác quản lý tại các Chi cục thuế và các phòng thuộc văn phòng Cục.
- Hỗ trợ người sử dụng hệ thống ứng dụng trong toàn đơn vị: tổ chức tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ của người sử dụng (lỗi yêu cầu phát sinh); trực tiếp xử lý hỗ trợ. Trường hợp không xử lý được thì tập hợp báo về Nhóm Hỗ trợ của Trung tâm Tin học Tổng cục thuế.
- Tham gia nghiên cứu, đề xuất giải pháp xử lý các lỗi hoặc nhu cầu phát sinh và gửi ý kiến về Tổng cục. Lập báo cáo về công tác hỗ trợ người sử dụng gửi lãnh đạo phòng.