Có được viết tay nội dung trong hóa đơn hay không?
Nội dung chính
Có được viết tay nội dung trong hóa đơn hay không?
Hiện nay không có quy định nào của pháp luật bắt buộc nội dung điền trên hóa đơn phải được in từ máy chứ không được viết tay.
Về vấn đề tạo lập hóa đơn được quy định tại Khoản 4 Điều 5 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ như sau: chất lượng giấy và mực viết hoặc in trên hóa đơn phải đảm bảo thời gian lưu trữ theo quy định của pháp luật về kế toán.
Đoạn 2 Điểm b Khoản 1 Điều 16 Thông tư này còn quy định: nội dung trên hóa đơn phải đúng nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh; không được tẩy xóa, sửa chữa; phải dùng cùng màu mực, loại mực không phai, không sử dụng mực đỏ; chữ số và chữ viết phải liên tục, không ngắt quãng, không viết hoặc in đè lên chữ in sẵn và gạch chéo phần còn trống (nếu có). Trường hợp hóa đơn tự in hoặc hóa đơn đặt in được lập bằng máy tính nếu có phần còn trống trên hóa đơn thì không phải gạch chéo.
Như vậy, nội dung điền vào hóa đơn vẫn có thể viết tay nhưng phải viết bằng mực không phai, không viết bằng mực đỏ và sử dụng cùng 1 màu mực (không thể một nửa in một nửa viết tay).