Chế độ báo cáo, lưu trữ trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Chế độ báo cáo, lưu trữ trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào?
Chế độ báo cáo, lưu trữ trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định tại Điều 14 Thông tư 40/2013/TT-BGDĐT quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:
1. Chế độ báo cáo
a) Các loại báo cáo: báo cáo định kỳ về công tác giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo và tiếp công dân hàng quý, 6 tháng, 9 tháng và hàng năm; Báo cáo chuyên đề, báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Lãnh đạo Bộ, của các cơ quan Trung ương;
b) Nội dung, thời kỳ lấy số liệu, thời hạn gửi báo cáo về công tác giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo thực hiện theo quy định tại Thông tư số 03/2013/TT-TTCP ngày 10/6/2013 của Thanh tra Chính Phủ quy định về chế độ báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.
2. Chế độ lưu trữ
a) Đơn vị thực hiện việc giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo lập hồ sơ, tổ chức lưu trữ theo quy định tạiĐiều 34 Luật Khiếu nại và Điều 29 Luật Tố cáo;
b) Thanh tra Bộ tiếp nhận và lưu trữ hồ sơ do các đơn vị gửi đến gồm: đơn khiếu nại, đơn tố cáo; văn bản thụ lý; quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo; quyết định xử lý khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo (nếu có).