Thứ 6, Ngày 25/10/2024
09:44 - 25/10/2024

Cấp bản sao có chứng thực từ bản chính hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực được quy định như thế nào?

Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì việc cấp bản sao có chứng thực từ bản chính hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Cấp bản sao có chứng thực từ bản chính hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực được quy định như thế nào?

    Theo quy định của pháp luật tại Điều 40 Nghị định 23/2015/NĐ-CP về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch thì việc cấp bản sao có chứng thực từ bản chính hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực được thực hiện như sau:

    - Cơ quan lưu trữ hợp đồng, giao dịch có trách nhiệm cấp bản sao có chứng thực từ bản chính hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực theo yêu cầu của các bên tham gia hợp đồng, giao dịch, người có quyền, nghĩa vụ liên quan đến hợp đồng, giao dịch.

    - Người yêu cầu cấp bản sao có chứng thực từ bản chính hợp đồng, giao dịch phải xuất trình bản chính hoặc bản sao có chứng thực Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng để người thực hiện chứng thực kiểm tra.

    - Việc chứng thực bản sao từ bản chính hợp đồng, giao dịch quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 40 Nghị định 23/2015/NĐ-CP được thực hiện theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 20 của Nghị định 23/2015/NĐ-CP.