16:03 - 08/10/2024

Cách thức tổ chức họp đoàn của cơ quan BHXH được quy định như thế nào?

Cách thức tổ chức họp đoàn của cơ quan BHXH được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Cách thức tổ chức họp đoàn của cơ quan BHXH được quy định như thế nào?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Quyết định 625/QĐ-BHXH năm 2016 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, họp đoàn được quy định như sau:

    - Đối với các đoàn do Tổng Giám đốc hoặc Phó Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn: căn cứ tình hình thực tế và theo yêu cầu của Trưởng đoàn, Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp với Văn phòng tổ chức họp đoàn trước khi đoàn đi công tác. Các thông tin cơ bản cần giới thiệu trong buổi họp đoàn bao gồm: tình hình hợp tác với đối tác trong thời gian qua; các kết quả hợp tác chủ yếu về cùng chủ đề (đối với các đoàn khảo sát); phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong đoàn; thông tin về hậu cần của đoàn và những vấn đề cần lưu ý khác.

    - Đối với các đoàn do Thủ trưởng đơn vị trực thuộc hoặc Giám đốc BHXH tỉnh trở xuống làm Trưởng đoàn: theo yêu cầu của Trưởng đoàn, trước khi đoàn lên đường, đơn vị chủ trì tổ chức đoàn ra có trách nhiệm phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế và Vụ Tổ chức cán bộ tổ chức họp đoàn.

    3