Trình tự thủ tục bán nhà ở xã hội Phúc Đạt Tân Uyên theo quy định mới nhất thế nào?
Nội dung chính
Mẫu đơn đăng ký mua nhà ở xã hội Phúc Đạt Tân Uyên là mẫu nào?
Mẫu đơn đăng ký mua nhà ở xã hội Phúc Đạt Tân Uyên là Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 261/2025/NĐ-CP.
>>> Tải về: Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 261/2025/NĐ-CP
.jpg)
Trình tự thủ tục bán nhà ở xã hội Phúc Đạt Tân Uyên theo quy định mới nhất thế nào? (Hình từ Internet)
Hướng dẫn điền đơn đăng ký mua nhà ở xã hội Phúc Đạt Tân Uyên mẫu mới nhất?
Cách điền đơn đăng ký mua nhà ở xã hội Phúc Đạt Tân Uyên được hướng dẫn tại phần cuối Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 261/2025/NĐ-CP như sau:
(1) Đánh dấu vào ô mà người viết đơn có nhu cầu đăng ký.
(2) Ghi tên chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.
(3) Nếu đang làm việc tại cơ quan, tổ chức thì ghi rõ nghề nghiệp, nếu là lao động tự do thì ghi là lao động tự do, nếu đã nghỉ hưu thì ghi đã nghỉ hưu...
(4) Nếu đang làm việc thì mới ghi vào mục này, trừ đối tượng là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, công nhân công an, công chức, công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ tại ngũ; người làm công tác cơ yếu, người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu hưởng lương từ ngân sách nhà nước đang công tác.
(5) Ghi rõ người có đơn thuộc đối tượng theo quy định được hỗ trợ nhà ở xã hội.
(6) Ghi rõ họ tên và mối quan hệ của từng thành viên với người đứng đơn.
(7) Đối với trường hợp độc thân: diện tích nhà ở bình quân đầu người đối với người đó.
Đối với trường hợp hộ gia đình: diện tích nhà ở bình quân đầu người đối với người đề nghị xác nhận, vợ/chồng người đề nghị xác nhận (nếu có), cha, mẹ của người đề nghị xác nhận bao gồm cả cha, mẹ vợ/chồng của người đó (nếu có) và các con của người đề nghị xác nhận (nếu có).
(8) Người thu nhập thấp tại khu vực đô thị (khoản 5 Điều 76); công nhân, người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trong và ngoài khu công nghiệp (khoản 6 Điều 76); cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức (khoản 8 Điều 76).
(9) Trường hợp đối tượng là người thu nhập thấp khu vực đô thị không có hợp đồng lao động, nếu là người chưa kết hôn hoặc được xác nhận là độc thân thì có thu nhập bình quân hàng tháng thực nhận không quá 20 triệu đồng. Cơ quan Công an cấp xã nơi thường trú/tạm trú hoặc nơi ở tại thời điểm đối tượng đề nghị xác nhận xác nhận điều kiện về thu nhập.
(10) Trường hợp đối tượng là người thu nhập thấp khu vực đô thị không có hợp đồng lao động, nếu là người chưa kết hôn hoặc được xác nhận là độc thân đang nuôi con dưới tuổi thành niên thì thu nhập bình quân hàng tháng thực nhận không quá 30 triệu đồng. Cơ quan Công an cấp xã nơi thường trú/tạm trú hoặc nơi ở tại thời điểm đối tượng đề nghị xác nhận xác nhận điều kiện về thu nhập.
(11) Trường hợp đối tượng là người thu nhập thấp khu vực đô thị không có hợp đồng lao động, nếu đã kết hôn theo quy định của pháp luật thì tổng thu nhập bình quân hàng tháng thực nhận không quá 40 triệu đồng. Công an cấp xã nơi thường trú/tạm trú hoặc nơi ở tại thời điểm đối tượng đề nghị xác nhận xác nhận điều kiện về thu nhập.
(12) Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, công nhân công an, công chức, công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ tại ngũ; người làm công tác cơ yếu, người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu hưởng lương từ ngân sách nhà nước đang công tác (khoản 7 Điều 76).
(13) Ghi rõ hình thức được giải quyết chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội (mua, thuê mua, thuê).
Trình tự thủ tục bán nhà ở xã hội Phúc Đạt Tân Uyên theo quy định mới nhất thế nào?
Căn cứ Điều 38 Nghị định 100/2024/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 5, 6 Điều 14 Nghị định 140/2025/NĐ-CP) quy định về trình tự thủ tục bán nhà ở xã hội Phúc Đạt Tân Uyên chi tiết như sau:
Bước 1: Công bố thông tin dự án
- Sau 30 ngày kể từ khi khởi công, chủ đầu tư có trách nhiệm công khai thông tin dự án (gồm: tên, chủ đầu tư, địa điểm xây dựng, địa chỉ liên lạc, quy mô, số lượng căn hộ, diện tích, giá bán tạm tính, tiến độ, thời gian nhận hồ sơ,…) trên:
+ Trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng.
+ Trang thông tin điện tử của UBND cấp xã nơi có dự án.
+ Ít nhất một lần trên báo của cơ quan ngôn luận chính quyền địa phương.
+ Sàn giao dịch bất động sản của chủ đầu tư (nếu có).
Bước 2: Báo cáo Sở Xây dựng trước khi bán
- Chủ đầu tư phải có văn bản báo cáo Sở Xây dựng về tổng số căn hộ dự kiến bán và thời điểm dự kiến nhận hồ sơ, bán căn hộ.
- Sở Xây dựng công bố công khai thông tin này trên trang thông tin điện tử ít nhất 30 ngày trước khi bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký mua.
Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội
- Hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tiếp cho chủ đầu tư. Hồ sơ gồm:
+ Đơn mua nhà ở xã hội theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 261/2025/NĐ-CP.
+ Giấy tờ chứng minh đối tượng và điều kiện được hưởng chính sách.
+ Đối tượng quy định tại khoản 5 Điều 76 Luật Nhà ở 2023 trong trường hợp không có Hợp đồng lao động thì phải có xác nhận của UBND cấp xã theo mẫu hướng dẫn của Bộ Xây dựng.
Bước 4: Chủ đầu tư xem xét hồ sơ
- Chủ đầu tư kiểm tra hồ sơ, đối chiếu với quy định để lập danh sách đối tượng được mua.
+ Nếu hết quỹ nhà, chủ đầu tư ghi rõ lý do và trả lại hồ sơ.
+ Khi tiếp nhận hồ sơ, người nộp được cấp giấy biên nhận. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, phải ghi rõ lý do và trả lại để bổ sung.
+ Trong thời gian nhận hồ sơ, chủ đầu tư niêm yết công khai danh sách căn hộ đã bán, còn lại tại nơi tiếp nhận hồ sơ, trụ sở và sàn giao dịch bất động sản (nếu có).
Bước 5: Gửi danh sách về Sở Xây dựng
- Chủ đầu tư gửi danh sách đối tượng dự kiến được mua về Sở Xây dựng để kiểm tra, xác định đúng đối tượng và loại trừ trường hợp đã được mua, thuê mua hoặc đã được Nhà nước hỗ trợ nhà ở.
- Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất phối hợp kiểm tra thông tin.
+ Sau 20 ngày kể từ khi nhận được danh sách, nếu Sở Xây dựng không có ý kiến thì chủ đầu tư thông báo cho người mua đến thỏa thuận và ký hợp đồng.
Bước 6: Ký hợp đồng mua bán
- Chủ đầu tư chỉ được ký hợp đồng khi đủ điều kiện bán và giá bán đã được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.
- Bên mua thanh toán trực tiếp với chủ đầu tư hoặc qua ngân hàng theo thỏa thuận.
Bước 7: Công bố danh sách người mua
- Sau khi ký hợp đồng, chủ đầu tư phải lập danh sách đối tượng đã được mua (bao gồm cả thành viên hộ gia đình) và gửi về Sở Xây dựng để công bố công khai trong 30 ngày.
- Sở Xây dựng cập nhật danh sách lên trang thông tin điện tử và gửi Bộ Xây dựng.
- Chủ đầu tư cũng phải công khai danh sách tại trụ sở, sàn giao dịch bất động sản hoặc trang thông tin điện tử về nhà ở xã hội của mình (nếu có).
Trường hợp hồ sơ nhiều hơn số căn hộ:
- Nếu số hồ sơ hợp lệ ít hơn hoặc bằng số căn hộ: việc lựa chọn căn hộ thực hiện theo thỏa thuận giữa chủ đầu tư và khách hàng.
- Nếu số hồ sơ hợp lệ nhiều hơn số căn hộ: tổ chức bốc thăm (trực tiếp hoặc trực tuyến) với sự giám sát của Sở Xây dựng, lập biên bản kết quả.
- Nếu có đối tượng ưu tiên theo Luật Nhà ở 2023: được mua trước theo tỷ lệ nhất định, phần còn lại mới tham gia bốc thăm.
