08:33 - 21/10/2025

Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Tiên ở đâu từ 01/7?

Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Tiên ở đâu từ 01/7? Xin hợp thửa đất tại trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Tiên được không?

Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh

Xem thêm Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh

Nội dung chính

    Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Tiên ở đâu từ 01/7?

    Phường Bình Tên là một phường mới được hình thành theo Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 năm 2025, cụ thể phường được hình thành từ toàn bộ Phường 1, Phường 7 và Phường 8 thuộc Quận 6 cũ.

    Ngày 25/6/2025, UBND TPHCM ban hành Thông báo 243/TB-UBND năm 2025 công bố địa chỉ và số điện thoại 168 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã tại TPHCM. Theo đó:

    Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp liên hệ thực hiện thủ tục hành chính sau sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn Thành phố, Ủy ban nhân dân Thành phố công khai địa điểm, số điện thoại đường dây nóng của Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp xã như sau:

    - Địa điểm, số điện thoại đường dây nóng của Bộ phận Một cửa cấp tỉnh (Phụ lục I).

    - Địa điểm, số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã (Phụ lục II).

    - Địa điểm, số điện thoại đường dây nóng của các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (Phụ lục III).

    Theo Phụ lục II ban hành kèm theo Thông báo 243/TB-UBND năm 2025 là địa chỉ và số điện thoại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Tiên từ 01/7/2025 như sau:

    - Địa chỉ: 107 Cao Văn Lầu, phường Bình Tiên, TP HCM

    - Số điện thoại đường dây nóng: 028.38552700

    *Trên đây là trả lười cho câu hỏi Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Tiên ở đâu từ 01/7?

    Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Tiên ở đâu từ 01/7?

    Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Tiên ở đâu từ 01/7? (Hình từ internet)

    Xin hợp thửa đất tại trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Tiên được không?

    Căn cứ theo tiểu mục I Mục C Phần 5 Nghị định 151/2025/NĐ-CP có quy định như sau:

    C. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT
    I. Trình tự, thủ tục tách thửa đất, hợp thửa đất
    1. Người sử dụng đất nộp 01 bộ hồ sơ tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ quy định tại Mục 1 Phần I của “Phần A. TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ, THỜI GIAN THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT”, hồ sơ bao gồm:
    a) Đơn đề nghị tách thửa đất, hợp thửa đất theo Mẫu số 21 ban hành kèm theo Nghị định này;
    b) Bản vẽ tách thửa đất, hợp thửa đất lập theo Mẫu số 22 ban hành kèm theo Nghị định này do Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện hoặc do đơn vị đo đạc có Giấy phép về hoạt động đo đạc, thành lập bản đồ địa chính thực hiện;[...]

    Dẫn chiếu đến Mục 1 Phần I của Phần A. TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ, THỜI GIAN THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT có quy định:

    Phần V TRÌNH TỰ, THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT, CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, QUYỀN SỞ HỮU TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT
    A. TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ, THỜI GIAN THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT
    I. Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết
    1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:
    a) Bộ phận Một cửa theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp xã (sau đây gọi là Bộ phận Một cửa);
    b) Văn phòng đăng ký đất đai;

    c) Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.

    [...]

    Theo quy định trên, người sử dụng đất có thể đến Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Tiên (Bộ phận một cửa) để thực hiện thủ tục hợp thửa đất. Hoặc cũng có thể lựa chọn nộp đơn đề nghị tách thửa đất, hợp thửa đất tại nơi khác như Văn phòng đăng ký đất đai; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai hoặc đến UBND cấp tỉnh.

    Hồ sơ hợp thửa đất TP HCM từ 1/7/2025 gồm những gì?

    Căn cứ theo tiết 1 Tiểu mục 1 Mục C Phần 5 Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định hồ sơ hợp thửa đất TP HCM từ 1/7/2025 như sau:

    Người sử dụng đất nộp 01 bộ hồ sơ tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ quy định tại Mục 1 Phần I của “Phần A. TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ, THỜI GIAN THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT” Nghị định 151/2025/NĐ-CP, hồ sơ bao gồm:

    - Đơn đề nghị tách thửa đất, hợp thửa đất theo Mẫu số 21 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP;

    - Bản vẽ tách thửa đất, hợp thửa đất lập theo Mẫu số 22 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP do Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện hoặc do đơn vị đo đạc có Giấy phép về hoạt động đo đạc, thành lập bản đồ địa chính thực hiện;

    - Giấy chứng nhận đã cấp hoặc bản sao Giấy chứng nhận đã cấp kèm bản gốc để đối chiếu hoặc nộp bản sao có công chứng, chứng thực;

    - Các văn bản của cơ quan có thẩm quyền có thể hiện nội dung tách thửa đất, hợp thửa đất (nếu có).

    TẢI VỀĐơn đề nghị tách thửa đất, hợp thửa đất theo Mẫu số 21

    TẢI VỀBản vẽ tách thửa đất, hợp thửa đất lập theo Mẫu số 22 

    Lê Nhung Huyền
    Từ khóa
    Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Tiên Phường Bình Tiên Trung tâm phục vụ hành chính công Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Tiên ở đâu Hợp thửa đất Hồ sơ hợp thửa đất TP HCM
    1