Trạm dừng nghỉ tuyến cao tốc Hậu Giang Cà Mau nằm ở đâu?
Mua bán Đất tại Cà Mau
Nội dung chính
Trạm dừng nghỉ tuyến cao tốc Hậu Giang Cà Mau nằm ở đâu?
Tuyến cao tốc Hậu Giang Cà Mau là một phần trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông. Đây là một phần của tuyến đường cao tốc trọng điểm kết nối vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Hậu Giang Cà Mau nằm tại vị trí Km100+200 thuộc dự án thành phần Hậu Giang Cà Mau, bao gồm hai trạm độc lập nằm ở hai bên tuyến đường.
Dự án có tiến độ tổng thể 13 tháng, trong đó các hạng mục dịch vụ công thiết yếu như bãi đỗ xe, khu vệ sinh và các dịch vụ miễn phí khác phải được hoàn thành trong 5,5 tháng kể từ khi hợp đồng có hiệu lực.
Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành là 25 năm. Trong suốt thời gian này, nhà đầu tư có trách nhiệm vận hành, bảo trì và cung cấp các dịch vụ công cộng theo cam kết. Ngoài ra, khi tuyến cao tốc được mở rộng lên 6 làn xe trong tương lai, nhà đầu tư phải xây dựng thêm các đoạn đường vuốt nối với diện tích khoảng 2.730 m² để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và an toàn.
Trạm dừng nghỉ tuyến cao tốc Hậu Giang Cà Mau có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần nâng cao trải nghiệm của người dân khi sử dụng tuyến cao tốc Bắc Nam.
Trạm dừng nghỉ tuyến cao tốc Hậu Giang Cà Mau nằm ở đâu? (Hình từ Internet)
Chủ đầu tư trạm dừng nghỉ tuyến cao tốc Hậu Giang Cà Mau là ai?
Tổng vốn đầu tư cho dự án trạm dừng nghỉ tuyến cao tốc Hậu Giang Cà Mau là 325,167 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng chiếm 312,082 tỷ đồng và chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 13,085 tỷ đồng.
Chủ đầu tư của trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Hậu Giang Cà Mau là Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Thi Sơn. Công ty Thi Sơn cam kết hoàn thành các hạng mục thiết yếu trong vòng 5,5 tháng kể từ khi hợp đồng có hiệu lực, đảm bảo đưa vào sử dụng cùng thời điểm khai thác tuyến cao tốc Hậu Giang Cà Mau.
Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành là 25 năm. Trong suốt thời gian này, Công ty Thi Sơn chịu trách nhiệm vận hành, bảo trì và cung cấp các dịch vụ công cộng thiết yếu theo đúng cam kết trong hợp đồng.
Dự án bao gồm hai trạm dừng nghỉ ở hai bên tuyến đường. Trạm bên phải có tổng diện tích 30.900 m², trong khi trạm bên trái có diện tích 32.210 m². Diện tích xây dựng chính cho mỗi trạm là 24.500 m², phần còn lại bao gồm các khu vực vuốt nối với đường cao tốc, đất lưu không và ta-luy.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận được giao nhiệm vụ giám sát và phối hợp với nhà đầu tư để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, đồng thời tuân thủ các chỉ đạo của Bộ Xây dựng về mốc thời gian hoàn thành dự án.
Quy định về quản lý, sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ tại Cà Mau thế nào?
Căn cứ theo Điều 16 Luật Đường bộ 2024 thì quy định về quản lý, sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ tại Cà Mau như sau:
- Đất hành lang an toàn đường bộ đã được Nhà nước thu hồi phải được quản lý, sử dụng theo quy định của Luật này, quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Việc sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ phải bảo đảm các quy định sau đây:
+ Bảo đảm an toàn công trình đường bộ và công trình khác trong hành lang an toàn đường bộ;
+ Không che lấp báo hiệu đường bộ, không ảnh hưởng đến tầm nhìn xe chạy, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ;
+ Bảo vệ cảnh quan, môi trường theo quy định của pháp luật.
- Đất hành lang an toàn đường bộ chưa được Nhà nước thu hồi thì người sử dụng đất được tiếp tục sử dụng theo quy định của Luật Đất đai và đáp ứng các quy định tại khoản 2 Điều này.
- Việc trồng, chăm sóc và khai thác cây trong hành lang an toàn đường bộ phải bảo đảm quy định tại khoản 2 Điều này và các quy định sau đây:
+ Thực hiện các biện pháp cần thiết để tránh nguy cơ gãy, đổ cây gây mất an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông đường bộ; gây hư hại công trình đường bộ và công trình liền kề;
+ Cắt xén khi cây che lấp báo hiệu đường bộ, che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ và ảnh hưởng tới an toàn giao thông đường bộ;
+ Không được ảnh hưởng tới chất lượng và hoạt động bảo trì đường bộ.
- Sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ chồng lấn với phạm vi bảo vệ đê điều, vùng phụ cận công trình thủy lợi, phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, hành lang bảo vệ đường sắt phải tuân thủ quy định của Luật Đê điều, Luật Thủy lợi, Luật Đường sắt, Luật Đất đai, Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Đường gom phải được xây dựng ngoài hành lang an toàn đường bộ, trừ trường hợp đường gom đồng thời là đường bên. Trường hợp không thể bố trí được đường gom ngoài hành lang an toàn đường bộ thì có thể bố trí trong hành lang an toàn đường bộ, nhưng phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
+ Chiều rộng hành lang an toàn đường bộ còn lại đủ để mở rộng đường theo quy hoạch;
+ Bảo đảm an toàn công trình đường bộ;
+ Bảo đảm an toàn giao thông đường bộ và tầm nhìn xe chạy.