10:37 - 07/06/2025

Tổng mức đầu tư nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành và Quốc lộ 50 là bao nhiêu?

Tổng mức đầu tư nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành và Quốc lộ 50 gần 591 tỷ đồng.

Mua bán nhà đất tại Hồ Chí Minh

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Hồ Chí Minh

Nội dung chính

Tổng mức đầu tư nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành và Quốc lộ 50 là bao nhiêu?

Mới đây, UBND TP.HCM vừa chính thức phê duyệt chủ trương đầu tư nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành và Quốc lộ 50 với tổng mức đầu tư gần 591 tỷ đồng, đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm tại cửa ngõ phía Tây thành phố, nhằm nâng cao khả năng kết nối vùng và tối ưu hiệu quả khai thác cho tuyến cao tốc và Quốc lộ 50 khi hoàn thành.

Theo kế hoạch, nút giao sẽ được xây dựng theo dạng nút Trumpet, bao gồm các nhánh rẽ kết nối hai đường chính với tổng chiều dài khoảng 1,3 km. Dự kiến công trình sẽ được khởi công vào quý IV/2025 và hoàn thành trong năm 2026.

Như vậy, tổng mức đầu tư nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành và Quốc lộ 50 dự kiến gần 591 tỷ đồng. Việc đầu tư nút giao này có ý nghĩa vô cùng quan trọng torng việc kết nối TP.HCM với Long An và các tỉnh ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long bên cạnh dó còn giảm tải được áp lực đối với các tuyến quốc lộ hiện hữu.

Tổng mức đầu tư nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành và Quốc lộ 50 là bao nhiêu?

Tổng mức đầu tư nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành và Quốc lộ 50 là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Tổng quan nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành và Quốc lộ 50

Dưới đây là thông tin tổng quan nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành và Quốc lộ 50:

Tiêu chíThông tin chi tiết
Tên nút giaoNút giao cao tốc Bến Lức – Long Thành với Quốc lộ 50
Vị tríXã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM
Tuyến cao tốc liên quanCao tốc Bến Lức – Long Thành (thuộc tuyến cao tốc vành đai phía Nam TP.HCM)
Tuyến đường kết nốiQuốc lộ 50 (kết nối TP.HCM với tỉnh Long An và các tỉnh miền Tây)
Chức năng- Kết nối giao thông giữa cao tốc và QL50- Tăng khả năng lưu thông liên vùng
Quy mô nút giaoDạng nút giao khác mức (có cầu vượt, đường nhánh lên – xuống cao tốc)
Ý nghĩa giao thông- Giảm tải áp lực cho các trục đường nội đô- Kết nối các khu công nghiệp, dân cư
Tiến độ thi côngĐang trong giai đoạn hoàn thiện cùng toàn tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành
Thời gian dự kiến hoàn thànhDự kiến cuối năm 2025 (phụ thuộc vào tiến độ toàn tuyến cao tốc)

Hồ sơ đề nghị cấp phép thi công xây dựng nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành đấu nối vào quốc lộ 50 ra sao?

Căn cứ tại Tại Điều 4 Thông tư 41/2024/TT-BGTVT quy định như sau:

(1) Chủ đầu tư dự án xây dựng nút giao đấu nối vào đường quốc lộ đang khai thác gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp phép thi công nút giao đấu nối vào đường quốc lộ đang khai thác theo hình thức trực tiếp hoặc gửi gián tiếp (qua hệ thống bưu điện hoặc qua cổng dịch vụ công trực tuyến) đến cơ quan có thẩm quyền quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư 41/2024/TT-BGTVT.

Hồ sơ đề nghị bao gồm:

- Đơn đề nghị theo quy định tại mẫu số 03 Phụ lục I ban hành kèm theo  Thông tư 41/2024/TT-BGTVT;

- Thuyết minh và bản vẽ biện pháp tổ chức thi công nút giao đấu nối vào quốc lộ đang khai thác; biện pháp bảo đảm giao thông đường bộ khi thi công xây dựng nút giao đấu nối.

(2) Cơ quan có thẩm quyền cấp phép thi công nút giao đấu nối vào đường quốc lộ đang khai thác:

- Đối với quốc lộ do Bộ Giao thông vận tải quản lý, Khu Quản lý đường bộ thực hiện cấp phép thi công đấu nối vào đường quốc lộ thuộc phạm vi quản lý;

- Đối với quốc lộ do Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quản lý, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thực hiện việc cấp phép thi công đấu nối vào đường quốc lộ.

(3) Cơ quan có thẩm quyền thực hiện tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và xử lý như sau:

- Đối với hồ sơ nộp trực tiếp, cơ quan có thẩm quyền thực hiện kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu đủ thì tiếp nhận và viết phiếu hẹn trả kết quả, nếu không đủ thì hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ theo quy định

- Đối với hồ sơ nộp gián tiếp, trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền thực hiện kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu đủ thì tiếp nhận, nếu không đủ có văn bản thông báo đến tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện;

- Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan có thẩm quyền tiến hành xem xét hồ sơ, nếu đủ điều kiện thì cấp giấy phép thi công nút giao đấu nối theo quy định tại mẫu số 04 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 41/2024/TT-BGTVT, trường hợp không chấp thuận thì phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

(4) Thời hạn có hiệu lực của giấy phép thi công nút giao đấu nối vào đường quốc lộ đang khai thác:

- Đối với nút giao đấu nối thuộc dự án đầu tư công, đầu tư theo phương thức đối tác công tư, hiệu lực của giấy phép thi công nút giao đấu nối bằng tiến độ thực hiện dự án;

- Đối với các trường hợp không thuộc quy định tại điểm a khoản 4 Điều 4 Thông tư 41/2024/TT-BGTVT, thời hạn có hiệu lực của giấy phép thi công đấu nối không quá 24 tháng kể từ ngày được cấp phép thi công nút giao đấu nối vào đường quốc lộ đang khai thác;

- Hết thời hạn có hiệu lực của giấy phép thi công mà chưa hoàn thành thi công nút giao đấu nối vào đường quốc lộ đang khai thác thì phải thực hiện lại từ đầu thủ tục cấp phép.

Như vậy, hồ sơ đề nghị cấp phép thi công xây dựng nút giao Ngã Tư Đình đấu nối vào quốc lộ bao gồm:

- Đơn đề nghị theo quy định tại mẫu số 03 Phụ lục I ban hành kèm theo  Thông tư 41/2024/TT-BGTVT;

- Thuyết minh và bản vẽ biện pháp tổ chức thi công nút giao đấu nối vào quốc lộ đang khai thác; biện pháp bảo đảm giao thông đường bộ khi thi công xây dựng nút giao đấu nối.

>> Tải mẫu số 03 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 41/2024/TT-BGTVTTẠI ĐÂY

Lê Minh Vũ
Từ khóa
Nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành Nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành và Quốc lộ 50 Tổng mức đầu tư nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành Tổng quan nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành và Quốc lộ 50 Hồ sơ đề nghị cấp phép thi công xây dựng nút giao Quốc lộ
32