10:33 - 24/10/2025

Tiến hành sửa chữa cầu Cần Thơ tại Km2067+585 trong 90 ngày theo Ban Quản lý dự án 8

Ban Quản lý dự án 8 tiến hành sửa chữa cầu Cần Thơ tại Km2067+585 trong 90 ngày? Chiều rộng hành lang an toàn đường bộ cầu Cần Thơ tại Km2067+585 được xác định theo nguyên tắc nào?

Mua bán Đất tại Cần Thơ

Xem thêm Mua bán Đất tại Cần Thơ

Nội dung chính

    Tiến hành sửa chữa cầu Cần Thơ tại Km2067+585 trong 90 ngày theo Ban Quản lý dự án 8

    Ngày 16 tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Công văn 4815/UBND-KTN năm 2025 về việc triển khai Công văn 2024/TB-BQLDA8 năm 2025 của Ban Quản lý dự án 8 về việc công khai hóa thông tin về công trình: Sửa chữa hệ thống quan trắc cầu Cần Thơ Km2067+585, Quốc lộ 1, tỉnh Vĩnh Long, Thành phố Cần Thơ.

    Theo Công văn 2024/TB-BQLDA8 năm 2025 của Ban Quản lý dự án 8 thì việc tiến hành sửa chữa cầu Cần Thơ tại Km2067+585 trong 90 ngày theo Ban Quản lý dự án 8 như sau:

    [1] Tên công trình: Sửa chữa hệ thống quan trắc cầu Cần Thơ Km2067+585, Quốc lộ 1, tỉnh Vĩnh Long, TP.Cần Thơ.

    [2] Người quyết định đầu tư: Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam.

    [3] Chủ đầu tư: Cục Đường bộ Việt Nam.

    [4] Mục tiêu đầu tư xây dựng: Sửa chữa hệ thống quan trắc cầu Cần Thơ Km2067+585 Quốc lộ 1, tỉnh Vĩnh Long, thành phố Cần Thơ đảm bảo thu thập dữ liệu về tình trạng hoạt động của cầu.

    [5] Quản lý dự án: Ban Quản lý dự án 8.

    [6] Tư vấn khảo sát, thiết kế: Công ty Cổ phần UTC2.

    [7] Tư vấn giám sát: Công ty Tư vấn công trình Châu Á Thái Bình Dương.

    [8] Nhà thầu thi công nâng cấp, sửa chữa và lắp đặt: Công ty TNHH VSL Việt Nam.

    [9] Địa điểm xây dựng: Cầu Cần Thơ, Quốc lộ 1, tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ.

    [10] Loại, cấp công trình: Sửa chữa công trình giao thông đường bộ, nhóm C.

    [11] Tổng mức đầu tư: 4.402.075.790 đồng.

    [12] Nguồn vốn đầu tư: Ngân sách Nhà nước, nguồn sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ.

    [13] Thời gian thực hiện dự án: Năm 2025 (theo kế hoạch vốn được giao).

    Lưu ý: Trong trường hợp muốn biết thêm thông tin chi tiết có thể liên hệ với Ban Quản lý dự án 8, theo địa chỉ: số 90 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thạnh Mỹ Tây, Thành phố Hồ Chí Minh.

    >> Xem chi tiết:

    Công văn 4815/UBND-KTN năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long

    Tại đây

    Công văn 2024/TB-BQLDA8 năm 2025 của Ban Quản lý dự án 8

    Tại đây

    Tiến hành sửa chữa cầu Cần Thơ tại Km2067+585 trong 90 ngày theo Ban Quản lý dự án 8

    Tiến hành sửa chữa cầu Cần Thơ tại Km2067+585 trong 90 ngày theo Ban Quản lý dự án 8 (Hình từ Internet)

    Chiều rộng hành lang an toàn đường bộ cầu Cần Thơ tại Km2067+585 được xác định theo nguyên tắc nào?

    Căn cứ khoản 1 Điều 15 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Đối với đường ngoài đô thị, xác định từ mép ngoài phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ, theo quy mô, cấp kỹ thuật của đường; trường hợp đường hiện hữu chưa xác định cấp kỹ thuật, thì căn cứ chiều rộng mặt đường và tiêu chuẩn thiết kế đường để xác định cấp kỹ thuật tương ứng làm căn cứ xác định chiều rộng hành lang an toàn đường bộ;

    - Đối với đường đô thị, xác định từ mép ngoài phần đất để bảo vệ, bảo trì đường đô thị đến chỉ giới đường đỏ nhưng không lớn hơn chiều rộng hành lang của đường ngoài đô thị cùng cấp;

    - Đối với cầu, bến phà, cầu phao đường bộ, xác định theo chiều dọc, chiều ngang công trình và phụ thuộc cấp sông, quy mô công trình; đối với cầu cạn, cầu vượt trên cao, xác định từ mép ngoài của phần đất để bảo vệ, bảo trì cầu;

    - Đối với hầm đường bộ, xác định từ mép ngoài của phần đất bảo vệ công trình hầm ra xung quanh;

    - Đường bộ có kè, tường chắn bảo vệ nằm trong phạm vi đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ, xác định từ mép ngoài của kè, tường chắn bảo vệ trở ra nhưng không lớn hơn chiều rộng hành lang an toàn đường bộ quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều 15 Luật Đường bộ 2024;

    - Đối với đường thôn, đường ngõ, ngách, kiệt, hẻm trong đô thị và đường khác không cho xe ô tô di chuyển thì không bắt buộc bố trí hành lang an toàn đường bộ.

    Phạm vi bảo vệ trên không của cầu Cần Thơ tại Km2067+585 quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 17 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Phạm vi bảo vệ trên không của phần đường theo phương thẳng đứng không thấp hơn chiều cao tĩnh không của đường.

    Đối với đoạn đường có dự phòng chiều cao tăng cường lớp mặt đường, chiều cao bù lún và các trường hợp cần dự phòng tôn cao mặt đường thì phải cộng chiều cao này với chiều cao tĩnh không.

    - Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ được quy định như sau:

    + Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ tính từ điểm cao nhất của kết cấu trên các mặt cắt ngang cầu trở lên theo phương thẳng đứng là 02 mét nhưng không thấp hơn chiều cao tĩnh không quy định tại khoản 1 Điều 17 Luật Đường bộ 2024;

    + Cầu đường bộ xây dựng vượt đường sắt, đường bộ khác phải bảo đảm tĩnh không của đường sắt, đường bộ bên dưới;

    + Cầu đường bộ xây dựng trên khu vực có hoạt động giao thông đường thủy nội địa, giao thông hàng hải phải bảo đảm khổ thông thuyền cho tàu, thuyền lưu thông an toàn theo quy định của pháp luật về đường thủy nội địa và pháp luật về hàng hải.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Cầu Cần Thơ tại Km2067+585 Sửa chữa cầu Cần Thơ Tiến hành sửa chữa cầu Cần Thơ Sửa chữa cầu Cần Thơ tại Km2067+585 trong 90 ngày Đường bộ
    1