09:31 - 17/07/2025

Tiến độ thi công tuyến đường ven biển nối phường Vũng Tàu đến Lâm Đồng tháng 07/2025 mới nhất

Tiến độ thi công tuyến đường ven biển nối phường Vũng Tàu đến Lâm Đồng tháng 07/2025 mới nhất

Mua bán nhà đất tại Hồ Chí Minh

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Hồ Chí Minh

Nội dung chính

    Tiến độ thi công tuyến đường ven biển nối phường Vũng Tàu đến Lâm Đồng tháng 07/2025 mới nhất

    Tuyến đường ven biển nối phường Vũng Tàu đến Lâm Đồng là một trong những công trình giao thông đường bộ ven biển quan trọng có chiều dài khoảng 77 km hiện đang bước vào giai đoạn tăng tốc, dần hình thành.

    Tuyến đường ven biển nối phường Vũng Tàu đến Lâm Đồng có điểm đầu tại nút giao với đường 991B (xã Tân Hòa, TP. Phú Mỹ cũ), điểm cuối nối với Quốc lộ 55 (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc cũ), tiếp giáp Hàm Tân – Bình Thuận (nay thuộc Lâm Đồng)..

    Tính đến tháng 07/2025, theo ghi nhận sau nhiều năm thi công các hạng mục quan trọng đã hoàn thành và đang gần về đích. Trong đó,đoạn đường từ Long Sơn ra Quốc lộ 51 và cầu Cửa Lấp 2 đã được hoàn thiện, hiện đã đưa vào khai thác.

    Nút giao giữa đường Trường Sa với QL51 cũng đã hoàn thiện về kết cấu hạ tầng bên cạnh đó việc chỉnh trang cảnh quan, lát gạch vỉa hè, trồng cây xanh và gắn biển báo đầy đủ.

    Ở những đoạn đi qua khu du lịch lớn như Hồ Tràm hay Bình Châu, một số doanh nghiệp đã chủ động tham gia đầu tư, hoàn thiện hạ tầng đồng bộ. Nhờ vậy, nhiều đoạn tuyến đạt tiến độ thi công từ 60% đến 80%.

    Đoạn từ QL51 đến cầu Cây Khế 2, tiếp nối tới cầu Cửa Lấp 2, đang được xử lý nền móng, gia cố đất yếu. Trong đó, cây cầu Cây Khế 2 đã dần lộ diện, tại cầu Cửa Lấp 2 các công nhân và máy móc đang chạy đua thời gian để hoàn thiện mặt đường, dải phân cách, hướng tới mục tiêu thông xe trong thời gian sớm nhất.

    Tiếp đến là tuyến đường đoạn đèo Nước Ngọt có chiều dài khoảng 5 km hiện các nhà thầu thi công cầu cạn men theo sườn núi, khoan nhồi cọc, dựng trụ cầu với mục tiêu vừa mở rộng tuyến đường, vừa giữ được vẻ đẹp tự nhiên của đèo biển.

    Khi hoàn thành, tuyến đường ven biển nối phường Vũng Tàu đến Lâm Đồng sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa các điểm du lịch, mở ra cơ hội phát triển cho các địa phương ven biển.

    Tiến độ thi công tuyến đường ven biển nối phường Vũng Tàu đến Lâm Đồng tháng 07/2025 mới nhất

    Tiến độ thi công tuyến đường ven biển nối phường Vũng Tàu đến Lâm Đồng tháng 07/2025 mới nhất (Hình từ Internet)

    Chi phí quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì và bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ ra sao?

    Căn cứ tại Điều 41 Luật Đường bộ 2024 quy định chi phí quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì và bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:

    (1) Chi phí quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì và bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ gồm chi phí cho các hoạt động quy định tại các điều 21, 35, 36 và 38 Luật Đường bộ 2024.

    (2) Đối với dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư, chi phí quy định tại khoản 1 Điều này được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư.

    (3) Đối với kết cấu hạ tầng đường bộ là tài sản công trong thời hạn cho thuê quyền khai thác tài sản, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản, chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác tài sản hoặc phương thức chuyển giao quyền khai thác khác, chi phí quy định tại khoản 1 Điều 41 Luật Đường bộ 2024 thực hiện theo hợp đồng đã ký kết và quy định của pháp luật có liên quan.

    (4) Đối với các trường hợp quy định tại khoản 8 Điều 37 của Luật này thì chi phí quy định tại khoản 1 Điều 41 Luật Đường bộ 2024 được sử dụng trong tổng mức đầu tư của dự án để chủ đầu tư tổ chức thực hiện.

    (5) Đối với kết cấu hạ tầng đường bộ do Nhà nước đầu tư đã được bàn giao, đưa vào khai thác nhưng chưa hoàn thành việc giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ thì chi phí quy định tại khoản 1 Điều 41 Luật Đường bộ 2024 được bố trí từ nguồn chi thường xuyên của ngân sách nhà nước.

    (6) Người quản lý, sử dụng đường bộ đối với đường chuyên dùng phải bảo đảm kinh phí quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì và bảo vệ đường chuyên dùng.

    Đất bãi bồi ven sông ven biển được quy định ra sao?

    Căn cứ tại Điều 191 Luật Đất đai 2024 quy định đất bãi bồi ven sông, ven biển như sau:

    (1) Đất bãi bồi ven sông, ven biển bao gồm đất bãi sông, đất bãi nổi, cù lao trên sông, đất bãi bồi ven biển và đất bãi nổi, cù lao trên biển.

    (2) Việc quản lý, sử dụng đất bãi bồi ven sông, ven biển thực hiện theo quy định sau đây:

    - Đất bãi bồi ven sông, ven biển thuộc địa bàn quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương nào thì do Ủy ban nhân dân cấp huyện đó quản lý;(kể từ ngày 1/7/2025, sử dụng khoản 1 Điều 14 Nghị định 151/2025/NĐ-CP)

    - Đất bãi bồi ven sông, ven biển được Nhà nước giao, cho thuê đối với tổ chức kinh tế, cá nhân, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.

    (3) Nhà nước có trách nhiệm lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để đưa đất bãi bồi ven sông, ven biển vào sử dụng.

    (4) Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm điều tra, khảo sát, theo dõi, đánh giá quỹ đất bãi bồi ven sông, ven biển thường xuyên được bồi tụ hoặc thường bị sạt lở để có kế hoạch khai thác, sử dụng. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, quyết định giao đất, cho thuê đất bãi bồi ven sông, ven biển thường xuyên được bồi tụ hoặc thường bị sạt lở cho người có nhu cầu. (kể từ ngày 1/7/2025, sử dụng khoản 1 Điều 14 Nghị định 151/2025/NĐ-CP).

    (5) Việc sử dụng đất bãi bồi ven sông, ven biển dựa trên nguyên tắc bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường, phòng, chống sạt, lở lòng, bờ, bãi sông và phòng chống thiên tai.

    Lê Minh Vũ
    Từ khóa
    Tuyến đường ven biển Tuyến đường ven biển nối phường Vũng Tàu đến Lâm Đồng Bảo trì và bảo vệ kết cấu hạ tầng đường Đất bãi bồi ven sông ven biển Đường bộ Tuyến đường ven biển nối phường Vũng Tàu đến Lâm Đồng tháng 07/2025
    1