09:45 - 21/06/2025

Tiến độ thi công dự án cao tốc La Sơn Hòa Liên tháng 6/2025 mới nhất

Tiến độ thi công dự án cao tốc La Sơn Hòa Liên tháng 6/2025 mới nhất với mục tiêu đạt hơn 1.000 tỷ đồng sản lượng triển khai.

Mua bán nhà đất tại Thừa Thiên Huế

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Thừa Thiên Huế

Nội dung chính

    Tiến độ thi công dự án cao tốc La Sơn Hòa Liên tháng 6/2025 mới nhất

    Dự án cao tốc La Sơn Hòa Liên là một trong những công trình giao thông quan trọng nối liền hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng với chiều dài toàn tuyến khoảng 65 km.

    Dự án cao tốc La Sơn Hòa Liên có điểm đầu nằm tại La Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Điểm cuối nằm tại La Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, có chiều rộng 22m với tốc độ thiết kế từ 60 – 80 km/h.

    Tính đến tháng 6/2025, theo ghi nhận hiện dự án đang được triển khai với nhịp độ khẩn trương. Ở hạng mục cầu, đã huy động tổng cộng 15 mũi thi công cọc khoan nhồi, đồng loạt triển khai tại 15 vị trí cầu.

    Bên cạnh đó, công tác hoàn thiện mặt bằng và lắp đặt bệ đúc cũng đang được gấp rút thực hiện, nhằm đảm bảo sẵn sàng cho việc đúc dầm đồng loạt tại 6 bãi đúc ngay trong tháng 7/2025.

    Về phần đường thì hiện nay 8 mũi thi công đang tích cực triển khai các hạng mục đào khuôn và đắp nền mở rộng. Các đoạn nền đường đã được gia cố đến lớp đất K98 cũng đang được nhà thầu chuẩn bị vật liệu để tiến hành thi công cấp phối đá dăm, dự kiến bắt đầu từ cuối tháng 6/2025.

    Như vậy, tính đến tháng 6/2025 tất cả các hạng mục của dự án đều đang bám sát đúng tiến độ đề ra, tạo tiền để quan trọng để thúc đẩy giai đoạn thi công trong thời gian tới.

    Tiến độ thi công dự án cao tốc La Sơn Hòa Liên tháng 6/2025 mới nhất

    Tiến độ thi công dự án cao tốc La Sơn Hòa Liên tháng 6/2025 mới nhất (Hình từ Internet)

    Tổng quan cao tốc La Sơn Hòa Liên

    Dưới đây là bảng tổng quan cao tốc La Sơn Hòa Liên:

    Nội dungChi tiết
    Tên tuyếnCao tốc La Sơn – Hòa Liên
    Thuộc dự ánCao tốc Bắc – Nam phía Đông
    Chiều dàiKhoảng 34 km
    Điểm đầuLa Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế
    Điểm cuốiHòa Liên, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
    Hiện trạng trước mở rộng2 làn xe, nền đường 12m, vận tốc khai thác khoảng 60 km/h
    Quy mô mở rộng4 làn xe hoàn chỉnh, nền đường rộng 22m
    Vận tốc thiết kế60 – 80 km/h
    Tổng mức đầu tư gói XL01Hơn 2.700 tỷ đồng
    Nhà thầu thi công chínhLiên danh 7 đơn vị: Vinaconex, Cầu 75, CT525, Biển Đông, Thành An, CT484, GTXD số 1
    Thời gian thi công240 ngày (từ 23/5/2025)
    Tư vấn giám sát (TV12)Liên danh CTCP Tư vấn GTVT 2 và CTCP Tư vấn GTVT 5 – Giá trị: >15 tỷ đồng
    Mục tiêu dự ánTăng năng lực khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối vùng và quốc gia

    Quản lý sử dụng đất hành lang an toàn tuyến cao tốc La Sơn Hòa Liên ra sao?

    Căn cứ tại Điều 16 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    (1) Đất hành lang an toàn đường bộ đã được Nhà nước thu hồi phải được quản lý, sử dụng theo quy định của Luật này, quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    (2) Việc sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ phải bảo đảm các quy định sau đây:

    - Bảo đảm an toàn công trình đường bộ và công trình khác trong hành lang an toàn đường bộ;

    - Không che lấp báo hiệu đường bộ, không ảnh hưởng đến tầm nhìn xe chạy, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ;

    - Bảo vệ cảnh quan, môi trường theo quy định của pháp luật.

    (3) Đất hành lang an toàn đường bộ chưa được Nhà nước thu hồi thì người sử dụng đất được tiếp tục sử dụng theo quy định của Luật Đất đai và đáp ứng các quy định tại khoản 2 Điều 16 Luật Đường bộ 2024.

    (4) Việc trồng, chăm sóc và khai thác cây trong hành lang an toàn đường bộ phải bảo đảm quy định tại khoản 2 Điều 16 Luật Đường bộ 2024 và các quy định sau đây:

    - Thực hiện các biện pháp cần thiết để tránh nguy cơ gãy, đổ cây gây mất an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông đường bộ; gây hư hại công trình đường bộ và công trình liền kề;

    - Cắt xén khi cây che lấp báo hiệu đường bộ, che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ và ảnh hưởng tới an toàn giao thông đường bộ;

    - Không được ảnh hưởng tới chất lượng và hoạt động bảo trì đường bộ.

    (5) Sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ chồng lấn với phạm vi bảo vệ đê điều, vùng phụ cận công trình thủy lợi, phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, hành lang bảo vệ đường sắt phải tuân thủ quy định của Luật Đê điềuLuật Thủy lợiLuật Đường sắtLuật Đất đaiLuật Đường bộ 2024 và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    (6) Đường gom phải được xây dựng ngoài hành lang an toàn đường bộ, trừ trường hợp đường gom đồng thời là đường bên. Trường hợp không thể bố trí được đường gom ngoài hành lang an toàn đường bộ thì có thể bố trí trong hành lang an toàn đường bộ, nhưng phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

    - Chiều rộng hành lang an toàn đường bộ còn lại đủ để mở rộng đường theo quy hoạch;

    - Bảo đảm an toàn công trình đường bộ;

    - Bảo đảm an toàn giao thông đường bộ và tầm nhìn xe chạy.

    Lê Minh Vũ
    Từ khóa
    Cao tốc La Sơn - Hòa Liên Dự án cao tốc La Sơn Hòa Liên Tiến độ thi công dự án cao tốc La Sơn Hòa Liên tháng 6/2025 Tổng quan cao tốc La Sơn Hòa Liên Đất hành lang an toàn tuyến cao tốc La Sơn Hòa Liên Đường bộ
    26