Tiến độ GPMB dự án cao tốc Tân Phú Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) tháng 11/2025 chi tiết nhất
Mua bán Đất tại Lâm Đồng
Nội dung chính
Tiến độ GPMB dự án cao tốc Tân Phú Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) tháng 11/2025 chi tiết nhất
Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc đã được phê duyệt chủ trương đầu tư và dự kiến khởi công vào ngày 19/12/2025, với tổng chiều dài khoảng 53,9 km, nối tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng.
Tuyến đường này có tổng vốn đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng, chia làm hai đoạn chính, một đoạn qua Đồng Nai và một đoạn dài hơn ở Lâm Đồng.
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc rất quan trọng vì đây là dự án trọng điểm, kết nối khu vực Đông Nam Bộ với Tây Nguyên, rút ngắn thời gian di chuyển và thúc đẩy giao thương, du lịch.
Dự án cao tốc Tân Phú Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) là một phần của hệ thống cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông quốc gia, đặc biệt là tuyến cao tốc phía Đông, có quy mô 4 làn xe và dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2025-2028.
Tiến độ GPMB dự án cao tốc Tân Phú Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) tháng 11/2025 như sau:
[1] Diện tích đất thu hồi 396,2 ha, liên quan đến 921 hồ sơ của hộ gia đình, cá nhân và tổ chức (trong đó 910 hộ gia đình, cá nhân và 11 tổ chức).
[2] Đã kiểm đếm được 365/921 hồ sơ, đạt 39,6%; còn 556 hồ sơ (60,4%) chưa kiểm đếm. Trong số này, 50 hồ sơ đã được chuyển địa phương xét pháp lý, đạt 13,7%, còn lại 315 hồ sơ (86,3%) đang chờ xử lý.
[3] Dự kiến đến 30/12/2025, dự án sẽ giải ngân 670 tỷ đồng, và đến 31/01/2026 sẽ giải ngân thêm 800 tỷ đồng.
Trên là thông tin tiến độ GPMB dự án cao tốc Tân Phú Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) tháng 11/2025 chi tiết nhất.
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo! Có thể thay đổi liên tục theo thực tế, khách hàng và nhà đầu tư có thể liên hệ với chủ đầu tư hoặc chuyên gia bất động sản để có quyết định chính xác nhất.

Tiến độ GPMB dự án cao tốc Tân Phú Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) tháng 11/2025 chi tiết nhất (Hình từ Internet)
Nguyên tắc lắp đặt biển báo hiệu đường bộ trên tuyến cao tốc Tân Phú Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) quy định ra sao?
Căn cứ khoản 3 Điều 23 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Mặt biển quay về hướng đối diện chiều đi;
- Được đặt về phía bên phải hoặc phía trên phần đường xe chạy. Trong một số trường hợp cụ thể có thể đặt bổ sung biển báo ở phía bên trái theo chiều đi để chỉ dẫn, báo hiệu cho người tham gia giao thông đường bộ;
- Đặt ở vị trí để người tham gia giao thông đường bộ dễ quan sát và thực hiện;
- Biển phụ được sử dụng kết hợp để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.
Công trình an toàn giao thông đường bộ tuyến cao tốc Tân Phú Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) quy định ra sao?
Căn cứ Điều 24 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
Công trình an toàn giao thông đường bộ được xây dựng, lắp đặt, bố trí để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bao gồm:
- Đường cứu nạn được xây dựng tại các đoạn đường đèo dốc, để xe mất kiểm soát khi xuống dốc có thể rời khỏi đường chính đi vào, giảm tốc độ và bảo đảm dừng lại;
- Hầm cứu nạn gắn liền với hầm đường bộ, phục vụ việc thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi hầm chính xảy ra sự cố hoặc sử dụng trong công tác bảo trì hầm đường bộ. Không sử dụng hầm cứu nạn phục vụ mục đích lưu thông của các phương tiện giao thông;
- Tường bảo vệ, rào chắn, hàng rào hộ lan được bố trí tại vị trí nguy hiểm, có tác dụng ngăn ngừa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lao ra khỏi phần đường xe chạy khi gặp sự cố không kiểm soát được phương tiện.
Trường hợp không đồng thời bố trí cọc tiêu thì trên tường bảo vệ, hàng rào hộ lan phải được gắn tiêu phản quang hoặc sơn phản quang để cảnh báo cho người tham gia giao thông đường bộ về vị trí nguy hiểm và chỉ dẫn người tham gia giao thông đường bộ đi đúng theo hướng của phần đường xe chạy;
- Công trình chống chói được bố trí trên dải phân cách giữa, có tác dụng giảm bớt tác động, giảm bớt ánh sáng đèn của phương tiện lưu thông ngược chiều tới mắt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ;
- Gương cầu lồi được lắp đặt tại lưng đường cong bán kính nhỏ, các vị trí giao cắt có tầm nhìn hạn chế hoặc bị che khuất, giúp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ có thể quan sát được từ xa phương tiện lưu thông ngược chiều để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp;
- Hệ thống chiếu sáng được xây dựng để chiếu sáng bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông; thời gian thắp sáng trong hầm đường bộ theo quy trình vận hành, khai thác của công trình hầm;
- Dải phân cách được lắp đặt để phân chia phần đường xe chạy thành hai chiều riêng biệt hoặc để phân chia phần đường dành cho xe cơ giới và xe thô sơ hoặc của nhiều loại xe khác nhau trên cùng một chiều đường;
- Tường chống ồn được xây dựng tại các vị trí cần thiết để giảm tiếng ồn do phương tiện giao thông đường bộ gây ra;
- Gờ, gồ giảm tốc được lắp đặt ở các vị trí cần cảnh báo hoặc bắt buộc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ giảm tốc độ để bảo đảm an toàn giao thông;
- Công trình khác phục vụ an toàn giao thông đường bộ.
