Thi công xây dựng sửa chữa Quốc lộ 27 tỉnh Lâm Đồng đoạn Km83 - Km106 trong bao lâu?
Mua bán Đất tại Lâm Đồng
Nội dung chính
Thi công xây dựng sửa chữa Quốc lộ 27 tỉnh Lâm Đồng đoạn Km83 - Km106 trong bao lâu?
Ngày 11 tháng 11 năm 2025, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng công bố thông tin Quyết định 525/QĐ-SXD năm 2025 về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 01: Thi công xây dựng công trình thuộc công trình: Sửa chữa các vị trí hư hỏng nền, mặt đường, đảm bảo an toàn giao thông đoạn Km83 - Km106, Quốc lộ 27, tỉnh Lâm Đồng.
Căn cứ Điều 1 Quyết định 525/QĐ-SXD năm 2025 của Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng thì việc thi công xây dựng sửa chữa Quốc lộ 27 tỉnh Lâm Đồng đoạn Km83 - Km106 trong bao lâu có thể xác định như sau:
Điều 1. Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 01: Thi công xây dựng công trình thuộc công trình Sửa chữa các vị trí hư hỏng nền, mặt đường, đảm bảo an toàn giao thông đoạn Km83 – Km106, Quốc lộ 27, tỉnh Lâm Đồng, với nội dung như sau:
1. Thông tin về gói thầu:
- Số E-TBMT: IB2500455085.
- Tên gói thầu: Gói thầu số 01: Thi công xây dựng công trình.
- Giá dự toán gói thầu được duyệt: 9.508.314.000 đồng.
- Tên Chủ đầu tư: Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng.
- Hình thức lựa chọn nhà thầu: Đấu thầu rộng rãi trong nước, qua mạng.
- Loại hợp đồng: Theo đơn giá cố định.
- Thời gian thực hiện gói thầu: 90 ngày.
[...]
Theo đó, tính từ thời điểm chính thức thực hiện thi công xây dựng sửa chữa Quốc lộ 27 tỉnh Lâm Đồng đoạn Km83 - Km106 sẽ hoàn thành xây dựng trong 90 ngày.
>> Xem chi tiết:
Quyết định 525/QĐ-SXD năm 2025 của Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng |

Thi công xây dựng sửa chữa Quốc lộ 27 tỉnh Lâm Đồng đoạn Km83 - Km106 trong bao lâu? (Hình từ Internet)
Bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường bộ trên Quốc lộ 27 tỉnh Lâm Đồng đoạn Km83 - Km106 quy định ra sao?
Căn cứ khoản 2 Điều 35 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường bộ gồm bảo dưỡng thường xuyên, bảo dưỡng định kỳ và được thực hiện theo quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật và quy trình bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;
- Kết quả thực hiện bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường bộ phải được ghi chép và lập hồ sơ; người quản lý, sử dụng đường bộ có trách nhiệm xác nhận việc hoàn thành bảo dưỡng và quản lý trong hồ sơ bảo trì công trình đường bộ;
- Việc áp dụng hình thức bảo dưỡng đối với kết cấu hạ tầng đường bộ thực hiện theo quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và pháp luật về đấu thầu.
Kết nối giao thông đường bộ trên Quốc lộ 27 tỉnh Lâm Đồng đoạn Km83 - Km106 quy định ra sao?
Căn cứ Điều 30 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Kết nối các tuyến đường bộ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, bảo đảm hiệu quả hoạt động giao thông vận tải thông suốt, an toàn.
- Kết nối giao thông đường bộ bao gồm:
+ Kết nối các tuyến đường bộ;
+ Kết nối đường bộ đến các vùng, khu vực, địa bàn khu dân cư, cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các địa điểm khác;
+ Kết nối giao thông đường bộ với đầu mối giao thông của các phương thức vận tải khác.
- Việc kết nối đường nhánh vào đường chính và giữa các tuyến đường với nhau, được thực hiện tại vị trí đấu nối và phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:
+ Vị trí đấu nối được thiết kế, xây dựng tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; phù hợp với cấp đường và bảo đảm an toàn giao thông, năng lực thông hành của tuyến đường;
+ Trường hợp đấu nối đường khác với đường cao tốc, ngoài việc thực hiện quy định tại điểm a và điểm c khoản 3 Điều 30 Luật Đường bộ 2024, khoảng cách giữa các vị trí đấu nối phải tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về thiết kế đường cao tốc;
+ Việc kết nối giao thông đường bộ thực hiện theo quy định của Chính phủ.
- Trách nhiệm xây dựng đường nhánh, đường gom, đường bên kết nối với đường chính trong từng địa bàn, khu vực được quy định như sau:
+ Chủ đầu tư, xây dựng các khu đô thị, khu dân cư, khu thương mại dịch vụ, khu hành chính, nơi làm việc của cơ quan, tổ chức, khu kinh tế, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cảng hàng không, bến xe, ga đường sắt, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, cảng biển, cảng cạn và các đầu mối giao thông khác có trách nhiệm xây dựng đường bộ để kết nối giao thông từ các khu vực, cơ sở này với đường đi qua khu vực, cơ sở;
+ Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư, xây dựng, nâng cấp, mở rộng, cải tạo đường bộ thuộc phạm vi quản lý kết nối giao thông thuận lợi đến các cảng hàng không, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, ga đường sắt.
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định trình tự, thủ tục chấp thuận thiết kế và trình tự, thủ tục cấp phép thi công nút giao đối với đường quốc lộ đang khai thác; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định trình tự, thủ tục chấp thuận thiết kế và trình tự, thủ tục cấp phép thi công nút giao đối với đường địa phương đang khai thác.
