Quy mô Dự án Xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An cập nhật mới nhất 2025
Mua bán Đất tại Nghệ An
Nội dung chính
Quy mô Dự án Xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An cập nhật mới nhất 2025
Quyết định 3327/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án Xây dựng tuyến đường vận chuyển cát trên địa bàn tỉnh Nghệ An được ký ban hành vào ngày 23 tháng 10 năm 2025.
Theo Các nội dung, yêu cầu về bảo vệ môi trường của dự án xây dựng tuyến đường vận chuyển cát trên địa bàn tỉnh Nghệ An ban hành kèm theo Quyết định 3327/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An thì, quy mô Dự án Xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An cập nhật mới nhất 2025 như sau:
Dự án Xây dựng tuyến đường vận chuyển cát trên địa bàn tỉnh Nghệ An được thực hiện đầu tư xây dựng trên địa bàn của phường Tân Mai, tỉnh Nghệ An và do chủ đầu tư là Công ty xi măng Nghi Sơn thực hiện thi công xây dựng.
Nhìn chung, quy mô và công suất của dự án được đầu tư xây dựng như sau:
- Tuyến đường có tổng chiều dài tuyến là 2,75 km, gồm 02 đoạn: đoạn 1 có điểm đầu giao với QL48D, điểm cuối đấu vào đường nội bộ của khu khai thác A3, dài 2,47 km; đoạn 2 từ cuối khu vực khai thác A3 nối với đầu khu vực khai thác A2, dài 0,28 km.
- Trên đoạn tuyến 1 thiết kế 02 cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, gồm cầu Quỳnh Lộc 1 (Km0+410,27), cầu Quỳnh Lộc 2 (Km1+860,56).
- Xây dựng các công trình phụ trợ trên tuyến gồm: hệ thống thoát nước ngang, hệ thống thoát nước dọc, nút giao và đường giao dân sinh, hệ thống an toàn giao thông.
- Dự án thực hiện 02 nhóm hạng mục công trình bao gồm: Hạng mục công trình chính và hạng mục công trình phụ trợ.
Trên là thông tin quy mô Dự án Xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An cập nhật mới nhất 2025.
>> Xem chi tiết:
Quyết định 3327/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An |

Quy mô Dự án Xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An cập nhật mới nhất 2025 (Hình từ Internet)
Tốc độ khai thác và khoảng cách giữa các xe trên tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An quy định ra sao?
Căn cứ khoản 2, 3 Điều 26 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Tốc độ khai thác trên đường bộ là giá trị giới hạn tốc độ (tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu) cho phép phương tiện tham gia giao thông đường bộ bảo đảm an toàn giao thông và khai thác hiệu quả tuyến đường;
- Tốc độ khai thác trên đường bộ được xác định trên cơ sở tốc độ thiết kế, hiện trạng của tuyến đường, thời gian lưu thông trong ngày, điều kiện thời tiết, khí hậu, lưu lượng, chủng loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ trên đường;
- Đối với đường đôi, giá trị giới hạn tốc độ cho từng chiều đường có thể khác nhau;
- Trên cùng một chiều đường có nhiều làn đường, giá trị giới hạn tốc độ của các làn đường có thể khác nhau. Làn đường phải bảo đảm yêu cầu về mục đích sử dụng, bề rộng để lưu thông thông suốt, an toàn.
- Khoảng cách giữa các xe trên đường bộ là cự ly tối thiểu giữa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ liền nhau trên cùng làn đường, phần đường; bảo đảm an toàn của phương tiện chạy sau với phương tiện chạy trước.
Khoảng cách giữa các xe phụ thuộc vào tốc độ khai thác của tuyến đường, thời tiết, mật độ phương tiện và điều kiện giao thông thực tế khác.
Tải trọng và khổ giới hạn của tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An quy định ra sao?
Căn cứ Điều 27 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Tải trọng của đường bộ là khả năng chịu tải khai thác của đường bộ để bảo đảm khai thác an toàn và tuổi thọ công trình đường bộ.
- Khổ giới hạn của đường bộ là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều rộng, chiều cao của đường bộ để các xe, bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe đi qua được an toàn và được xác định theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật của đường bộ.
- Trách nhiệm công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ được quy định như sau:
+ Bộ Giao thông vận tải công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ thuộc phạm vi quản lý;
+ Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ thuộc phạm vi quản lý và đường chuyên dùng quy định tại điểm c khoản 3 Điều 27 Luật Đường bộ 2024 trên địa bàn;
+ Người quản lý, sử dụng đường bộ đối với đường chuyên dùng có hoạt động giao thông công cộng có trách nhiệm cung cấp thông tin về tải trọng, khổ giới hạn của đường chuyên dùng để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố;
+ Chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ có trách nhiệm cung cấp thông tin về tải trọng, khổ giới hạn cho các cơ quan quy định tại các điểm a, b và c khoản 3 Điều 27 Luật Đường bộ 2024.
- Đối với các tuyến đường đi chung với đê, tải trọng khai thác của tuyến đường không lớn hơn tải trọng cho phép của phương tiện tham gia giao thông đường bộ được phép đi trên đê.
