Nâng cấp đường tỉnh Chợ Kho Minh Thọ đoạn từ phường Ngọc Sơn đến cầu Đò Trạp (tỉnh Thanh Hóa) chi tiết ra sao?
Mua bán Đất tại Thanh Hóa
Nội dung chính
Nâng cấp đường tỉnh Chợ Kho Minh Thọ đoạn từ phường Ngọc Sơn đến cầu Đò Trạp (tỉnh Thanh Hóa) chi tiết ra sao?
Ngày 03 tháng 12 năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ký ban hành Quyết định 3781/QĐ-UBND năm 2025 về chủ trương đầu tư dự án Nâng cấp, cải tạo đường tỉnh Chợ Kho - Minh Thọ (ĐT.525) đoạn từ phường Ngọc Sơn đến cầu Đò Trạp (Km1+500 - Km6+200).
Theo Quyết định 3781/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về việc nâng cấp đường tỉnh Chợ Kho Minh Thọ đoạn từ phường Ngọc Sơn đến cầu Đò Trạp (tỉnh Thanh Hóa) như sau:
[1] Tên dự án: Nâng cấp, cải tạo đường tỉnh Chợ Kho - Minh Thọ (ĐT.525) đoạn từ phường Ngọc Sơn đến cầu Đò Trạp (Km1+500 - Km6+200).
[2] Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Nghi Sơn.
[3] Mục tiêu đầu tư: Từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch nhằm nâng cao năng lực vận tải, lưu thông hàng hóa trong khu vực; đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông; tạo điều kiện thu hút đầu tư trong khu kinh tế Nghi Sơn; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
[4] Quy mô đầu tư:
+ Phần đường: Nâng cấp, cải tạo tuyến đường có chiều dài khoảng 4,7 km, đảm bảo bề rộng mặt đường xe chạy Bmặt = 7,5 m. Đối với đoạn qua khu dân cư bố trí rãnh dọc, bề rộng nền đường bằng bề rộng mặt đường + bề rộng rãnh dọc; đối với với đoạn ngoài khu dân cư Bnền= 8,5 m, lề đường Blề = 2x0,5 m.
+ Hệ thống thoát nước bằng bê tông kết hợp bê tông cốt thép; Hệ thống đảm bảo an toàn giao thông.
[5] Nhóm dự án: Nhóm C.
[6] Tổng mức đầu tư dự án: Không quá 44,5 tỷ đồng.
[7] Địa điểm thực hiện dự án: Phường Ngọc Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
[8] Thời gian thực hiện dự án: Năm 2025 - 2026.
[9] Tiến độ thực hiện dự án: Năm 2025 phê duyệt xong dự án đầu tư; năm 2026 phê duyệt thiết kế BVTC, chọn nhà thầu thi công, triển khai thi công hoàn thành, nghiệm thu hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng và thanh quyết toán công trình.
Trên là thông tin nâng cấp đường tỉnh Chợ Kho Minh Thọ đoạn từ phường Ngọc Sơn đến cầu Đò Trạp (tỉnh Thanh Hóa) chi tiết ra sao.
>> Xem chi tiết:
Quyết định 3781/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa |

Nâng cấp đường tỉnh Chợ Kho Minh Thọ đoạn từ phường Ngọc Sơn đến cầu Đò Trạp (tỉnh Thanh Hóa) chi tiết ra sao? (Hình từ Internet)
Đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ đường tỉnh Chợ Kho Minh Thọ đoạn từ phường Ngọc Sơn đến cầu Đò Trạp (tỉnh Thanh Hóa) quy định ra sao?
Căn cứ Điều 28 Luật Đường bộ 2024 có nội dung quy định về việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ đường tỉnh Chợ Kho - Minh Thọ đoạn từ phường Ngọc Sơn - cầu Đò Trạp, tỉnh Thanh Hóa như sau:
- Đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ là việc đầu tư, xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ và các công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ.
- Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải phù hợp với quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật về đầu tư công, pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư, pháp luật về xây dựng, pháp luật về ngân sách nhà nước, và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Bộ Giao thông vận tải đầu tư tuyến, đoạn tuyến quốc lộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2024, Luật Đầu tư 2020 theo phương thức đối tác công tư và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư các loại đường bộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2024, Luật Đầu tư 2020 theo phương thức đối tác công tư và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải bảo đảm các quy định sau đây:
+ Phù hợp với quy hoạch;
+ Bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, cấp kỹ thuật của đường bộ, bảo vệ cảnh quan, môi trường và có giải pháp đáp ứng yêu cầu thích ứng với biến đổi khí hậu; có giải pháp thiết kế, xây dựng công trình để phục vụ người khuyết tật, người già và các đối tượng khác tham gia giao thông thuận lợi, an toàn;
+ Công trình đường bộ có thể phân kỳ theo nhu cầu vận tải, khả năng huy động nguồn lực để bảo đảm hiệu quả đầu tư;
+ Trường hợp đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ liên quan đến đê, hành lang bảo vệ nguồn nước, lòng, bờ, bãi sông, hồ phải bảo đảm phù hợp theo quy định của pháp luật về đê điều và an toàn đê điều; bảo đảm không gây sạt, lở lòng, bờ, bãi sông, hồ, không gây cản trở dòng chảy; hạn chế đến mức thấp nhất hoặc không làm tăng nguy cơ rủi ro thiên tai và bảo đảm tính ổn định của công trình trước thiên tai, biến đổi khí hậu.
- Đường bên được xây dựng khi đầu tư xây dựng đường cao tốc, đường cấp I, cấp II đi qua khu đô thị, khu vực tập trung đông dân cư và các trường hợp cần thiết khác.
- Tuyến đường có hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, trừ đường cao tốc, phải xây dựng điểm dừng xe để đón, trả khách.
- Tại đoạn đường có trường học xây dựng mới, chủ đầu tư trường học phải phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ để xây dựng điểm dừng xe, đỗ xe phù hợp với tổ chức giao thông của tuyến đường.
- Việc nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ, công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ đang khai thác theo phương thức đối tác công tư được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Điều 48 Luật Đường bộ 2024.
- Công trình đường bộ đang khai thác chưa bảo đảm cấp kỹ thuật, quá thời hạn khai thác, không đáp ứng lưu lượng vận tải phải từng bước đầu tư, xây dựng, nâng cấp, cải tạo để bảo đảm yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn đường bộ.
Kết nối giao thông đường bộ trên đường tỉnh Chợ Kho Minh Thọ đoạn từ phường Ngọc Sơn đến cầu Đò Trạp (tỉnh Thanh Hóa) bao gồm những gì?
Căn cứ khoản 2 Điều 30 Luật Đường bộ 2024 có nội dung quy định về việc kết nối giao thông đường bộ trên đường tỉnh Chợ Kho - Minh Thọ đoạn từ phường Ngọc Sơn - cầu Đò Trạp, tỉnh Thanh Hóa bao gồm:
- Kết nối các tuyến đường bộ;
- Kết nối đường bộ đến các vùng, khu vực, địa bàn khu dân cư, cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các địa điểm khác;
- Kết nối giao thông đường bộ với đầu mối giao thông của các phương thức vận tải khác.
