Hướng tuyến đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15)
Mua bán Đất tại Sơn La
Nội dung chính
Điểm đầu, điểm cuối đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15)
Điểm đầu, điểm cuối Đường kết nối Mường La (Sơn La), Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15)
Dự án Đường kết nối Mường La (Sơn La), Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15) có tổng chiều dài tuyến khoảng 69 km trên tổng diện tích khoảng 420,0 ha đất tự nhiên;
Điểm đầu: Km0+00 tại nút giao với Quốc lộ 32 thuộc địa phận xã Mù Cang Chải, tỉnh Lào Cai;
Điểm cuối: Km68+950 tại nút giao với đường Gia Hội - Đông An thuộc địa phận xã Phong Dụ Thượng, tỉnh Lào Cai.
Điểm đầu | Tại lý trình Km0+00 (giao với Quốc lộ 32 tại lý trình Km299+00) thuộc địa phận xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái (nay là xã Mù Cang Chải, tỉnh Lào Cai); Tọa độ (Xₘ): 2414577.013; (Yₘ): 434043.564 |
Điểm cuối | Tại lý trình Km68+950 (giao với đường Gia Hội - Đông An tại Km15+375) thuộc địa phận xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái (nay là xã Phong Dụ Thượng, tỉnh Lào Cai); Tọa độ (Xₘ): 2415950.696; (Yₘ): 468193.137 |
Tổng chiều dài tuyến | 68,950 Km |
Hướng tuyến đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15) (Hình từ Internet)
Hướng tuyến đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15)
Hướng tuyến đường kết nối Mường La (Sơn La), Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15) được nêu như sau:
Bình đồ tuyến được thiết kế đảm bảo hài hòa, tuân thủ theo các yêu cầu kỹ thuật theo quy trình, quy phạm hiện hành. Hạn chế tối đa khối lượng đào, đắp, chiếm dụng rừng và đền bù giải phóng mặt bằng. Tuyến được phân thành 4 đoạn, cụ thể như sau:
Đoạn 1: Từ đầu tuyến đến Km15+700: Tuyến xuất phát từ Km0+00 (Giao với QL32 tại Km299+200) đi theo hướng Đông Bắc, ven theo suối đến Km6+200 sau đó tuyến bám theo sườn núi, vượt qua đỉnh cao 1.000 m nối liền đến điểm nhánh tuyến tại Km8+200 rồi chuyển hướng tuyến sang sườn núi phía tây đi theo men sườn núi đến cầu vượt suối tại Km15+700;
Đoạn 2: Từ Km15+700 đến Km26+600 (suối Nậm Cô): Sau khi vượt qua đỉnh đèo Lũng Cúng cao 2.000 m tại lý trình Km15+700, tuyến tiếp tục đi men sườn, từng thung lũng Tà Cụ Tý tại lý trình Km16+400 và đi xuyên qua thung lũng, sau đó sử dụng các lề xê đi bám xuống cao độ 1.200 m tại suối Nậm Cô (Km26+600);
Đoạn 3: Từ Km26+600 đến Km41+700 (Bản Làng Giàng): Tuyến bám theo bề cao tổng thể vượt qua suối Nậm Cô (Km26+873,86), sau đó sang ngang và đi tới Km30+700 bám theo sườn núi đi tại bản Làng Giàng (Km40+570);
Đoạn 4: Từ Km41+570 tuyến đi qua các điểm đồi có độ cao đến 1.568,62m tại Km42+495, sau đó tuyến đi qua Km68+200, vượt qua suối Ngòi Hịt tại lý trình Km68+405 và đến cuối tuyến Km68+950 (kết nối với đường Gia Hội - Đông An) tại lý trình Km15+375)
Trên đây là hướng tuyến đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15)
Vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc được quy định thế nào?
Căn cứ Điều 28 Nghị định 165/2024/NĐ-CP quy định về vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc như sau:
(1) Vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc ngoài đô thị được xác định trong giai đoạn lập dự án đầu tư xây dựng phù hợp quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh.
(2) Trường hợp bổ sung vị trí nút giao đấu nối đường khác với đường cao tốc ngoài quy định tại (1) trong giai đoạn đầu tư xây dựng đường cao tốc, giai đoạn khai thác đường cao tốc thì phải bảo đảm:
- Đường khác đề nghị đấu nối với đường cao tốc có trong quy hoạch được duyệt;
- Khoảng cách điểm đấu nối, quy mô nút giao đấu nối phải bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc.
(3) Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận bổ sung vị trí đấu nối với đường cao tốc thuộc phạm vi quản lý đối với trường hợp quy định tại (2).
(4) Cơ quan, tổ chức đề nghị đấu nối vào đường cao tốc quy định tại (2) nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị theo một trong các hình thức trực tiếp, thông qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến tại cổng dịch vụ công đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính quy định tại (3). Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Văn bản đề nghị đấu nối vào đường cao tốc (bản chính) theo Mẫu số 01 Phụ lục VI kèm theo Nghị định 165/2024/NĐ-CP;
- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực: chủ trương đầu tư nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc, thiết kế nút giao đấu nối vào đường cao tốc (nếu có).
(5) Cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính quy định tại (3) thực hiện tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và xử lý như sau:
- Đối với trường hợp nộp trực tiếp, sau khi kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu đúng quy định thì tiếp nhận hồ sơ và viết phiếu hẹn trả kết quả; hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ đối với trường hợp không đủ thành phần hồ sơ;
- Đối với trường hợp nộp gián tiếp, trong phạm vi 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu không đủ thành phần hồ sơ có văn bản thông báo đến tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện;
- Trường hợp phải lấy ý kiến của các cơ quan thì sau 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ thành phần hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính tiến hành lấy ý kiến. Cơ quan, tổ chức được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời Bộ Giao thông vận tải hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong thời hạn không quá 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của cơ quan có thẩm quyền.
- Trong thời hạn không quá 07 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đề nghị hoặc 7 ngày sau khi nhận được ý kiến của các cơ quan (đối với trường hợp phải lấy ý kiến), cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính tiến hành kiểm tra nếu đủ điều kiện thì có văn bản chấp thuận nút giao đấu nối vào đường bộ theo quy định tại Mẫu số 02 Phụ lục VI kèm theo Nghị định 165/2024/NĐ-CP. Trường hợp không chấp thuận thì phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
(6) Vị trí đấu nối đường khác trong đô thị với đường cao tốc đô thị được thực hiện trong các trường hợp sau:
- Tuyến đường kết nối vào đường cao tốc đô thị theo quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch khác được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;
- Thực hiện trong dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc đô thị được duyệt.
(7) Đối với đường chính quy hoạch thành đường cao tốc, sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng thành đường cao tốc, các tuyến đường bộ trước đây đấu nối vào đường chính được kết nối giao thông với đường cao tốc thông qua đường gom, đường bên của đường cao tốc hoặc đường khác để kết nối vào nút giao của đường cao tốc.