Hớn Quản Bình Phước đổi thành gì? Huyện Hớn Quản Bình Phước sau sáp nhập còn bao nhiêu xã?
Mua bán Nhà riêng tại Đồng Nai
Nội dung chính
Hớn Quản Bình Phước đổi thành gì? Huyện Hớn Quản Bình Phước sau sáp nhập còn bao nhiêu xã?
Theo Điều 1 Nghị quyết 202/2025/QH15 quy định: sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai thành tỉnh mới có tên gọi là tỉnh Đồng Nai. Sau khi sắp xếp, tỉnh Đồng Nai có diện tích tự nhiên là 12.737,18 km2, quy mô dân số là 4.491.408 người.
Theo Điều 1 Nghị quyết 1662/NQ-UBTVQH15 năm 2025 quy định như sau:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Đồng Nai
Trên cơ sở Đề án số 379/ĐA-CP ngày 09 tháng 05 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Đồng Nai (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Đồng Nai như sau:
[...]
39. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Phước An và xã Tân Lợi (huyện Hớn Quản), xã Quang Minh, xã Tân Quan thành xã mới có tên gọi là xã Tân Quan.
40. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Tân Hưng (huyện Hớn Quản), An Khương và Thanh An thành xã mới có tên gọi là xã Tân Hưng.
41. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của thị trấn Tân Khai, xã Tân Hiệp (huyện Hớn Quản) và xã Đồng Nơ thành xã mới có tên gọi là xã Tân Khai.
42. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã An Phú, Minh Tâm và Minh Đức thành xã mới có tên gọi là xã Minh Đức.
[...]
83. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường An Lộc, Hưng Chiến, Phú Đức, xã Thanh Bình (huyện Hớn Quản) thành phường mới có tên gọi là phường Bình Long.
[...]
Như vậy, danh sách 04 xã mới Huyện Hớn Quản Bình Phước cũ sau sáp nhập như sau:
STT | Xã phường sáp nhập | Xã phường mới |
1 | xã Phước An và xã Tân Lợi, xã Quang Minh, xã Tân Quan | xã Tân Quan |
2 | xã Tân Hưng (huyện Hớn Quản), An Khương và Thanh An | xã Tân Hưng |
3 | thị trấn Tân Khai, xã Tân Hiệp (huyện Hớn Quản) và xã Đồng Nơ | xã Tân Khai |
4 | xã An Phú, Minh Tâm và Minh Đức | xã Minh Đức |
Lưu ý:
- Xã Thanh Bình thuộc Huyện Hớn Quản cũ sáp nhập với xã, phường khác thành phường mới có tên gọi là phường Bình Long, cụ thể như sau: Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường An Lộc, Hưng Chiến, Phú Đức, xã Thanh Bình (huyện Hớn Quản) thành phường mới có tên gọi là phường Bình Long.
- Xã Quang Minh thuộc thị xã Chơn Thành cũ

Hớn Quản Bình Phước đổi thành gì? Huyện Hớn Quản Bình Phước sau sáp nhập còn bao nhiêu xã? (Hình từ Internet)
Địa chỉ Trung tâm hành chính công Huyện Hớn Quản sau sáp nhập
UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định 2166/QĐ-UBND ngày 25/6/2025 về việc công bố số điện thoại đường dây nóng và địa chỉ trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai công bố số điện thoại đường dây nóng của tỉnh tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị liên quan đến quy định về giải quyết thủ tục hành chính (Tổng đài dịch vụ công 0251.1022) và danh sách địa chỉ trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp trên địa bàn tỉnh.
Dưới đây là địa chỉ Trung tâm hành chính công Huyện Hớn Quản sau sáp nhập:
- Xã Tân Quan: Ấp Văn Hiên 2, xã Tân Quán.
- Xã Minh Đức: Đường ĐT752, tổ 6 ấp 2, xã Minh Đức.
- Xã Tân Hưng: Đường ĐT756, xã Tân Hưng.
- Xã Tân Khai: Khu phố 1, xã Tân Khai.
Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông bao gồm những gì?
Căn cứ theo quy định tại Điều 4 Nghị định 118/2025/NĐ-CP có quy định về nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông bao gồm những nội dung như sau:
(1) Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền.
(2) Việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quản lý tập trung, thống nhất.
(3) Giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
(4) Quá trình giải quyết thủ tục hành chính được đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và có sự tham gia của tổ chức, cá nhân.
(5) Không làm phát sinh chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp luật.
(6) Cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền thực hiện trách nhiệm giải trình về thực thi công vụ trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật.
(7) Tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam và các thỏa thuận, điều ước quốc tế có liên quan đến thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.
