Đường Vành đai 4 TP.HCM đi qua những xã nào ở Tây Ninh?
Mua bán Đất nền dự án tại Tây Ninh
Nội dung chính
Đường Vành đai 4 TP.HCM đi qua những xã nào ở Tây Ninh?
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM là một trong những công trình giao thông trọng điểm của cả nước có tổng chiều dài khoảng 159,31 km.
Vành đai 4 là tuyến đường chiến lược kết nối giữa TP.HCM với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam như Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh.
Tổng mức đầu tư cho dự án lên tới hơn 120.413 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách trung ương là khoảng 29.688 tỉ đồng, ngân sách địa phương hơn 40.093 tỉ đồng và phần còn lại khoảng 50.632 tỉ đồng do nhà đầu tư huy động.
Trong đó đoạn tuyến đi qua địa bàn tỉnh Tây Ninh chiếm tỷ lệ lớn, dài khoảng 78,3 km, gồm 74,5 km nằm hoàn toàn trong tỉnh và 3,8 km nằm trên địa bàn TP.HCM.
Đường Vành đai 4 TP.HCM sẽ đi qua 15 xã của Tây Ninh, bao gồm: Hậu Nghĩa, Đức Lập, Hòa Khánh, Đức Huệ, Thạnh Lợi, Bình Đức, Bến Lức, Mỹ Yên, Long Cang, Rạch Kiến, Mỹ Lệ, Mỹ Lộc, Phước Vĩnh Tây, Cần Giuộc và Tân Tập.
Toàn bộ dự án được chia thành 10 dự án thành phần, trong đó Tây Ninh đảm nhận 3 dự án bao gồm: dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, xây dựng đường gom, đường bên, thi công đoạn cao tốc từ kênh Thầy Cai đến đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương và đoạn từ cao tốc TP.HCM – Trung Lương đến cảng Hiệp Phước.
Như vậy, Đường Vành đai 4 TP.HCM sẽ đi qua 15 xã của tỉnh Tây Ninh. Khi hoàn thành, dự án hứa hẹn sẽ mang một luồng gió mới cho khu vực tỉnh Tây Ninh, giúp thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư trong và ngoài nước tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập và chất lượng sống cho người dân địa phương.
>> Xem thêm thông tin Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh đi qua những địa phương nào?: TẠI ĐÂY

Đường Vành đai 4 TP.HCM đi qua những xã nào ở Tây Ninh? (Hình từ Internet)
Người dân tại Tây Ninh được hưởng lợi gì khi đường Vành đai 4 TP.HCM đi qua?
Khi đường Vành đai 4 TP.HCM đi qua địa phận tỉnh Tây Ninh, người dân tỉnh này sẽ được hưởng nhiều lợi ích thiết thực cả về kinh tế, xã hội lẫn đời sống hằng ngày, cụ thể:
(1) Kết nối giao thông thuận tiện.
Khi hoàn thành, tuyến đường Vành đai 4 sẽ tạo nên một trục giao thông liên vùng, kết nối Tây Ninh với TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn. Góp phần rút ngắn đáng kể thời gian vận chuyển và đi lại của người dân
Đường Vành đai 4 còn tăng khả năng tiếp cận các cảng biển, sân bay lớn trong vùng như Cảng Hiệp Phước, Cảng Cát Lái, sân bay Tân Sơn Nhất và trong tương lai là sân bay Long Thành.
(2) Phát triển kinh tế, công nghiệp, thương mại
Với việc hình thành tuyến đường Vành đai 4 đóng vai trò như một đòn bẩy quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh
Khi tuyến đường được đưa vào vận hành sẽ giúp cho tỉnh Tây Ninh dễ dàng tiếp cận các chuỗi giá trị sản xuất, cụm công nghiệp và thị trường tiêu thụ lớn.
Bên cạnh đó còn dễ dàng tiếp cận các chuỗi giá trị sản xuất, cụm công nghiệp và thị trường tiêu thụ lớn.
(3) Tạo việc làm cho người dân
Việc xuất hiện một công trình giao thông thông thường sẽ đi kèm với sự xuất hiện của nhiều khu công nghiệp, dịch vụ vận tải, logistics, thương mại và xây dựng, tạo ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho lao động địa phương.
Ngoài ra, người dân tại khu vực Tây Ninh còn có thể chuyển đổi nghề nghiệp từ nông nghiệp sang các ngành dịch vụ, kỹ thuật, công nghiệp hỗ trợ.
(4) Tăng giá trị bất động sản và nâng cao đời sống
Khi đường Vành đai 4 được hoàn thành sẽ kéo theo làn sóng đầu tư, phát triển hạ tầng và dịch vụ đi kèm, khiến giá đất, giá trị tài sản của người dân tăng lên.
Đặc biệt tại các khu vực ven, tiếp giáp với tuyến cao tốc Người dân có thể tận dụng lợi thế này để mở rộng sản xuất, kinh doanh hoặc cải thiện điều kiện sống.
Như vậy, có thể thấy việc tuyến đường Vành đai 4 TP.HCM đi qua Tây Ninh sẽ là một cơ hội lớn để địa phương phát triển kinh tế, góp phần cải thiện đời sống.
Chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ như thế nào?
Căn cứ tại Điều 4 Luật Đường bộ 2024quy định chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ như sau:
(1) Chính sách phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:
- Tập trung các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường; kết nối đồng bộ các tuyến đường bộ, các phương thức vận tải khác với vận tải đường bộ;
- Xây dựng cơ chế đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội, đa dạng các hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;
- Ưu tiên phát triển các tuyến đường cao tốc, các công trình, dự án đường bộ trọng điểm kết nối vùng, khu vực, đô thị lớn, trung tâm trong nước và quốc tế;
- Kết cấu hạ tầng đường bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, biên giới;
- Kết cấu hạ tầng đường bộ dễ tiếp cận và bảo đảm an toàn cho các đối tượng dễ bị tổn thương;
- Kết cấu hạ tầng đường bộ tại các đô thị để giảm ùn tắc giao thông; các tuyến đường tuần tra biên giới, đường ven biển để phục vụ mục tiêu kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh.
(2) Phát triển hợp lý các loại hình kinh doanh vận tải; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; phát triển giao thông thông minh; ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và các phương tiện vận tải khác.
(3) Khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ và hoạt động vận tải đường bộ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực đường bộ.
